Dễ đổ mồ hôi và cảm thấy yếu? Chúc bạn ăn nhiều hơn trong 6 loại đồ “chua” này, chống nóng, khỏe dạ dày và tiêu hóa

Tường San| 14/08/2022 15:49

Trời đang mùa hè, khi mọi người ở ngoài trời vài phút, cơ thể đã đổ nhiều mồ hôi, dễ gây mệt mỏi, chán ăn, lúc này bạn cũng có thể ăn một số đồ "chua". Ăn 6 loại thực phẩm này có thể tạo ra chất lỏng trong cơ thể, làm dịu cơn khát và chống nóng.

Cà chua

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Có thể nói cà chua là thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Vẻ ngoài quyến rũ, màu sắc tươi và mềm, có thể ăn sống hoặc nấu chín, rất ngon và bổ dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin C và vitamin E, có thể đóng vai trò chống oxy hóa mà không sợ sạm da. Ngoài ra, cà chua có vị chua ngọt nên ăn vào mùa hè có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát, làm mạnh dạ dày và tiêu hóa thức ăn, thanh nhiệt, giải độc.

Phương pháp:

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Ngâm cà chua vào nước muối, rửa sạch, gọt vỏ vì sợ có thuốc trừ sâu, cắt đôi, dùng dao cắt bỏ cuống rồi thái miếng tùy thích, không cắt quá dày.

Rắc đường trắng lên cà chua, đợi đường tan hết rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, nhớ bọc nilon lại rồi cho vào tủ lạnh, mùa hè ăn siêu thích luôn.

Chanh

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Vào mùa hè, bạn có thể uống một ít nước chanh đúng cách, chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, tiết dịch cơ thể và làm dịu cơn khát. Nó sẽ làm cho con người khỏe lên và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài cách làm nước chanh giải nhiệt mùa hè, nó còn có thể cho vào thịt để giải khát và giải bớt dầu mỡ.

Nho

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Mùa hè là mùa thu hoạch nho, có tác dụng tăng cường sinh lực cho lá lách và dạ dày, sản xuất chất lỏng trong cơ thể và thông tiểu tiện. Khi thời tiết nóng nực và người bơ phờ, bạn cũng có thể ăn một vài quả nho để loại bỏ mệt mỏi. Vì nho rất giàu đường glucozo cung cấp năng lượng cần thiết cho não bộ, ngoài ra còn chứa các axit amin có thể bổ sung cho cơ thể con người, giúp ích rất nhiều cho tình trạng mệt mỏi quá độ.

Quả dứa

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới ở miền nam, dứa có mùi thơm hấp dẫn, màu vàng óng, vị chua ngọt, cứ đến mùa dứa là mùa dứa, thường xuyên ăn một ít dứa có thể thanh nhiệt, giải nhiệt, làm khỏe dạ dày và tiêu hóa và giảm cân. Điều cần lưu ý là nên ngâm dứa tươi qua nước muối trước khi ăn, vì chất protease có trong dứa rất dễ gây kích ứng miệng, sau khi ngâm hết nước muối thì tác dụng phụ này có thể giảm bớt và dứa có vị ngọt hơn, thơm hơn.

Xoài

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Xoài là loại trái cây được mùa trong mùa hè, không chỉ ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Xoài chứa nhiều nước, giàu vitamin a, vitamin c, chất xơ và kali nên có thể tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn xoài vào mùa hè rất tốt để sản xuất chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát, đồng thời có tác dụng giải nhiệt mùa hè và làm dịu tinh thần. Về cách ăn xoài, mọi người có thể chọn cách ăn trực tiếp hoặc dùng với các nguyên liệu khác như xoài đánh đá cũng sẽ tạo cảm giác sảng khoái khi ăn vào ngày nắng nóng.

Quả kiwi

sức khỏe, đổ mồ hôi, giải nhiệt mùa hè

Kiwi cũng là một trong những loại trái cây rất thích hợp ăn vào mùa hè, trái mềm, mọng nước, thơm ngon, chua ngọt, được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì chất dinh dưỡng dồi dào và toàn diện nhất trong các loại trái cây. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và vitamin A axit folic rất cao có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giải nhiệt mùa hè rất tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dễ đổ mồ hôi và cảm thấy yếu? Chúc bạn ăn nhiều hơn trong 6 loại đồ “chua” này, chống nóng, khỏe dạ dày và tiêu hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO