An toàn giao thông

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT

Phương Huyền 12/07/2023 - 14:25

6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí và địa phương để triển khai công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT một cách hiệu quả, toàn diện.

Những năm qua, vấn đề về đảm bảo trật tự ATGT luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, trong đó Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ.

z4506468775195_cc52a822d1653fbaf5a61e7bdbd3c6b7.jpg
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2023.

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2023, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tình hình TTATGT trong nửa đầu năm 2023 về cơ bản được đảm bảo.

Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu ở cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt tình hình ùn tắc giao thông, vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm về chở quá tải trọng xe trong các dịp cao điểm đã giảm sâu và được xử lý một cách căn bản.

Để đạt được những kết quả đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT theo hình thức trực tuyến, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các mạng xã hội, cụ thể: phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương, địa phương kịp thời đưa tin về tình hình TTATGT trong các bản tin thời sự hàng ngày, trên các chuyên trang, chuyên mục về TTATGT;

Tăng cường truyền thông qua mạng xã hội, trên trang thông tin điện tử và fanpage của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh TNGT.

Theo thống kê của Cục Báo chí, các chủ đề dư luận quan tâm về TTATGT được các báo, tạp chí điện tử đưa tin xấp xỉ khoảng 10.000 tin bài/tháng.

Đồng hành với các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các bộ, ban, ngành tổ chức các sự kiện tuyên truyền thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng như: Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2023; Giải Marathon Vì An toàn Giao thông năm 2023; Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho 63 Văn phòng Ban ATGT tỉnh, thành phố; Xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền pháp luật ATGT năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”…

Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan báo, đài, kênh phát thanh VOV giao thông tuyên truyền về các giải pháp nâng cao ATGT; trả lời, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thông qua số điện thoại đường dây nóng của Bộ GTVT; phối hợp với Cơ quan An toàn hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) tổ chức hội thảo quốc tế về quản lý hoạt động tàu bay không người lái tại Việt Nam.

hinh-anh-an-toan-giao-thong-cac-em-duoc-hoc-ve-luat-giao-tho_rh7vi_100839901.jpg
Cần xây dựng nền tảng giáo dục về ATGT vững chắc cho các thế hệ mai sau. (Ảnh minh họa)

Hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng giáo dục về ATGT vững chắc cho các thế hệ mai sau ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT dành cho học sinh các cấp.

Chính nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong nhân dân đã góp phần quan trọng vào kết quả chung kéo giảm TNGT trên cả nước ở cả ba tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO