Đầu năm 2022, phá 5 vụ cướp tài sản tại Hà Nội

Ngọc Diễm| 19/01/2022 10:30

BVCL - Trong thời gian từ ngày 8/1 đến ngày 16/1/2022, TP, Hà Nội đã xảy ra 5 vụ cướp tài sản, Công an Thành phố đã mật phục và triệt phá thành công những vụ cướp trên.

tang-vat-2-1642547551110161037618.jpg
Tang vật được thu giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: CA HN

Cụ thể trong 5 vụ cướp trên, có 3 vụ đối tượng đột nhập vào nhà nạn nhân cướp tài sản, còn 2 vụ cướp tài sản của lái xe taxi. Sau khi gây án, chỉ trong khoảng 24 giờ, các lực lượng nghiệp vụ đã nhanh chóng xác định, bắt giữ đối tượng trong tất cả những vụ cướp trên.

Rạng sáng ngày 16/1 vừa qua, 2 tên cướp đã đột nhập vào công ty, xông vào phòng ngủ dung súng và dao khống chế vợ chồng nạn nhân. Sau khi lấy đi hơn 100 triệu đồng tiền mặt, 2 tên cướp còn yêu cầu phải chuyển 5 tỷ đồng trước 12 giờ trưa, nếu không sẽ dọa "giết cả nhà". Đến chiều cùng ngày, khi đang lẩn trốn tại quận Hoàng Mai thì 2 tên cướp bị bắt giữ. Công an thu giữ toàn bộ các tang vật liên quan.

Trung tá Lê Minh Hải, Đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho rằng: "Người dân phải chủ động phải tự bảo vệ bản thân. Không lan truyền chia sẻ các hình ảnh cá nhân của gia đình con cái hoặc các thông tin cá nhân trên trang mạng xã hội. Không chia sẻ thể hiện sự giàu có của mình trên mạng xã hội. Đó là nguyên nhân thúc đẩy hành vi phạm tội".

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: "Xuất phát từ yếu tố không có công ăn việc làm, gần Tết không có tiền tiêu xài nên các đối tượng chủ quan là gây ra các vụ cướp thì có thể tẩu thoát được. Nhưng chúng tôi có một hệ thống liên lạc với Bộ Công an nên sẽ phá tất cả các vụ trọng án".

Trước tình hình các vụ phạm tội thời điểm cuối năm có xu hướng gia tăng, người dân và các đơn vị, doanh nghiệp cần chủ động cảnh giác, trang bị kiến thức cần thiết để hạn chế thấp nhất việc tạo điều kiện cho tội phạm thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu năm 2022, phá 5 vụ cướp tài sản tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO