Dao trong nhà bếp thường bị cùn, gỉ, chóng hỏng, đây là mẹo kéo dài tuổi thọ của dụng cụ này

Vian| 16/07/2022 14:52

Dao là vật dụng quan trọng trong đồ dùng nhà bếp. Và cũng giống như bất kỳ đồ vật nào khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày, chúng cần được chăm sóc để có thể dùng lâu hơn.

Đây là cách chăm sóc dao sao cho chúng phục vụ bạn lâu nhất có thể:

Sử dụng chúng theo mục đích của chúng

Một lưỡi dao không thể tồn tại lâu nếu nó không được sử dụng đúng mục đích.

Cần nhớ rằng dao nhà bếp được thiết kế dành riêng cho việc cắt các sản phẩm thực phẩm. Dùng chúng để cắt đồ cứng, xương hoặc mở lon là một ý kiến tồi. Bất kỳ hành động nào được mô tả ở trên đều có thể gây xỉn màu hoặc gãy lưỡi dao.

Cũng nên nhớ rằng lưỡi dao quá mỏng không dùng để cắt thịt. Với mục đích này, có những loại dao có lưỡi dày hơn.

dao, cách dùng dao, kiến thức

Cách dùng dao rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc bạn có thể dùng chúng lâu dài được không.

Dùng thớt

Sản phẩm chỉ nên được cắt trên một chiếc thớt. Các bề mặt quá cứng, chẳng hạn như đá granit, kim loại hoặc thủy tinh, có thể làm hỏng lưỡi dao nghiêm trọng.

Mũi dao phải tiếp xúc với mặt phẳng trơn tru nhất có thể, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chọn một chất liệu thớt phù hợp.

Các lựa chọn phù hợp nhất là thớt gỗ. Tuy nhiên, nếu thớt có quá nhiều vết hoặc quá sâu, sau thời gian sử dụng, bạn nên thay mới tránh hỏng dao.

dao, cách dùng dao, kiến thức

Bảo quản đúng cách

Cách bảo quản dao làm bếp cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Không nên để dao trong ngăn kéo cùng với các đồ dùng nhà bếp khác, vì điều này có thể làm mòn dao do sự cọ xát liên tục với thìa và nĩa. Thứ duy nhất có thể bảo vệ lưỡi dao khỏi tiếp xúc với các vật khác là một lớp vỏ nhựa đặc biệt.

dao, cách dùng dao, kiến thức

Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất là cất dao ở một khu vực riêng.

Quy tắc làm sạch

Nên rửa dao bằng nước ấm, xà phòng rửa bát và một miếng bọt biển mềm sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, không nên để nó trong nước quá lâu. Sau khi rửa sạch, bạn phải lau khô; nếu không, dao có nguy cơ dao bị gỉ.

Không bao giờ cho dao vào máy rửa bát, vì chất tẩy rửa trong máy rửa bát rất mạnh nên dễ làm hỏng thép của dao. Ngoài ra, do rung lắc của máy rửa bát, lưỡi dao có thể bị hỏng và các mảnh vụn có thể xuất hiện trên tay cầm bằng gỗ.

dao, cách dùng dao, kiến thức

Mài dao

Kiểm tra độ sắc của lưỡi dao là một công việc quan trọng. Dao sắc bén an toàn hơn nhiều so với dao xỉn màu. Điều này là do nguy cơ làm bạn bị thương khi cố gắng cắt không thành công một củ hành tây, hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác, cao hơn nhiều khi tác dụng lực lên rau củ.

Tốt nhất nên tránh dùng máy mài điện, vì chúng có thể loại bỏ quá nhiều kim loại, làm mòn dao đáng kể và giảm tuổi thọ của dao. Cách tốt nhất để mài lưỡi dao là dùng đá mài.

dao, cách dùng dao, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dao trong nhà bếp thường bị cùn, gỉ, chóng hỏng, đây là mẹo kéo dài tuổi thọ của dụng cụ này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO