Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 4 người thiệt mạng

Tào Đạt (T/h)| 22/04/2021 18:15

BVCL - Ngày 21/4, nhà chức trách Pakistan đã lên tiếng xác nhận vụ đánh bom xe hơi xảy ra tại khu vực đỗ xe của một khách sạn sang trọng tại thành phố Quetta, phía Tây Nam Pakistan. Vụ việc đã khiến 4 người chết, 11 người bị thương.

Theo BBC, ông Nong Rong, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan có thể là mục tiêu của vụ tấn công.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmad nói rằng, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan cũng là một trong những nhân vật quan trọng đã đăng ký nghỉ tại khách sạn này khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, vị đại sứ này đã không ở khách sạn khi bom nổ.

img-bgt-2021-hien-truong-vu-no-bom-xe-o-quetta-1619054786-width770height433.jpeg
Hiện trường vụ nổ bom xe ở Quetta. Ảnh: AP

Ông Ziaullah Lango, Tỉnh trưởng Balochistan, cho biết tinh thần ông Nong Rong vẫn "tốt". Chuyến thăm của ông tới Quetta sẽ kết thúc hôm 22/4. Hiện, Đại sứ quán Trung Quốc chưa có bất kì phản hồi nào về vụ việc này.

Các phương tiện truyền thông của Pakistan đã đăng tải một đoạn video được ghi tại hiện trường cho thấy, sau khi một chiếc xe phát nổ, ngọn lửa đã bùng lên trong bãi đậu xe của khách sạn.

Theo truyền hình Pakistan ARY News TV, chiếc xe trên được cho là đã chở theo đầy thuốc nổ trước khi di chuyển đến bãi đậu xe này.

Cảnh sát viên Pakistan Nasir Malik cho biết: “Vụ nổ đã làm rung chuyển bãi đỗ xe của khách sạn Serena, khiến 11 người bị thương.”

Trong khi đó, theo nhân viên tại một bệnh viện dân sự địa phương, y tá Waseem Baig, 4 người đã thiệt mạng và những người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, khách sạn Serena là nơi nổi tiếng nhất ở Quetta. Đây là địa điểm lưu trú của thành viên chính phủ và các quan chức khi đến thành phố này.

Tỉnh Balochistan là địa bàn của một lực lượng ly khai ở Pakistan. Cuộc nổi dậy tại đây đã diễn ra một thời gian dài.

Những tháng gần đây, các lực lượng nổi dậy ở Pakistan tiến hành nhiều cuộc tấn công ở khu vực gần biên giới với Afghanistan. Các phe nổi dậy muốn độc lập khỏi Pakistan và phản đối các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn của Trung Quốc tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 4 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO