Đảng ủy TANDTC tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW

Thu Trang | 15/04/2022 19:50

BVCL - Sáng 15/4/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy TANDTC tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự tại điểm cầu TANDTC có các đồng chí: Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án thường trực TANDTC; Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Chánh án TANDTC; Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án TANDTC. Các đồng chí là trợ lý, Thư ký Chánh án TANDTC. Cùng dự có các đồng chí là Hội đồng Thẩm phán, lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC.

20220415094036_img_8001.jpg
Đảng ủy TANDTC tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW

Hội nghị được tổ chức để nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đến các ban, bộ, ngành liên quan ở Trung ương và các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhằm triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Sau 17 năm triển khai Nghị quyết 37-NQ/TW ngày 01/7/2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2020, bên cạnh những thành tựu to lớn đạt được, vùng này vẫn là vùng trũng về phát triển và “lõi nghèo” của cả nước.

Đặt sự phát triển của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ trong tổng thể phát triển của cả nước cũng như trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, phải có tầm nhìn và các giải pháp để tạo ra những đột phá mới trong phát triển công nghiệp và thương mại. Việc Bộ Chính trị ban hành nghị quyết mới về vùng sẽ mở đường cho chính sách mới và những cơ chế chính sách này giúp thu hút nguồn lực để cho phát triển của vùng trong giai đoạn tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo nội dung chủ yếu của Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miên núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

unnamed.jpg
Toàn cảnh điểm cầu TANDTC

Cũng tại hội nghị, các đại biểu, đại diện các ban, bộ, ngành (Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT, Bộ GTVT, Ủy Ban Dân tộc, Bộ Công an) và các tỉnh trong vùng (Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ,…) đã trình bày các tham luận.

Đây là lần đầu tiên Đảng tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai một nghị quyết của Bộ chính trị cho thấy tầm quan trọng của vấn đề và cũng thể hiện sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện nay, nước ta được phân thành sáu vùng kinh tế - xã hội gồm: (1) Vùng Trung du và miền núi phía bắc (14 tỉnh), bao gồm tiểu vùng Đông Bắc (10 tỉnh là Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang) và Tiểu vùng Tây Bắc (gồm 4 tỉnh là Hòa Bình, Sơn La, Điên Biên, Lai Châu). (2).Vùng đồng bằng sông Hồng (11 tỉnh, thành phố); (3) Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung (14 tỉnh, thành phố); (4)Vùng Tây Nguyên (05 tỉnh); (5) Vùng Đông Nam bộ (06 tỉnh, thành phố) và (6) Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (13 tỉnh, thành phố).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy TANDTC tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO