Y tế

Đảm bảo quyền lợi người bệnh nằm điều trị trong dịp Tết Nguyên đán

PV 07/02/2024 - 11:02

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị về việc đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có BHYT phải nằm điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn số 314/BHXH-CSYT gửi Bảo hiểm Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị về việc đảm bảo quyền lợi cho người bệnh Bảo hiểm Y tế phải nằm điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đảm bảo quyền lợi của người bệnh khi điều trị trong dịp Tết Nguyên đán | Giáo dục Việt Nam
Đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm cho người bệnh nằm điều trị dịp Tết Nguyên đán (ảnh minh họa)

Cụ thể, Bảo hiểm Xã hội các tỉnh phải thực hiện nghiêm chế độ trực Tết; thông báo số điện thoại trực đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh tới người dân, cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế; kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc của người bệnh Bảo hiểm Y tế và cơ sở khám chữa bệnh về chế độ khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế.

Các cơ sở y tế tổng hợp danh sách người bệnh Bảo hiểm Y tế phải nằm điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh trong dịp Tết, đề nghị cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, thiết bị y tế trong danh mục Bảo hiểm Y tế, tuyệt đối không để người bệnh tự mua trong quá trình điều trị.

Trước đó, nhằm góp phần chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, người lao động trong dịp Tết, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng đã ban hành Văn bản số 288/BHXH-VP chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội các địa phương và các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phục vụ nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động trong dịp Tết Giáp Thìn.

Các đơn vị cần tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu công nghệ thông tin và mã định danh của từng người tham gia, đẩy mạnh giao dịch điện tử, tiếp tục cải cách, rút gọn tối đa thủ tục hành chính, thời gian, đảm bảo chi trả đúng-đủ-kịp thời chế độ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp cho người tham gia và thụ hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo quyền lợi người bệnh nằm điều trị trong dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO