Đắk Lắk: Tuyến đường gần 700 tỷ xuống cấp nghiêm trọng

Anh Phạm | 12/09/2022 09:50

BVCL - Mặc dù Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đã có công văn hỏa tốc về việc tổ chức sửa chữa, khắc phục những vị trí hư hỏng sụt lún, xuống cấp trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột trước ngày 2/9, song hiện tuyến đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Trưa 10/9, có mặt trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi ghi nhận tuyến đường gần 700 tỉ đồng này xuất hiện thêm nhiều vị trí hư hỏng nặng.

Tại khu vực gần giao nhau với đường Nguyễn Thị Định, hai bên xuất hiện các vết sụp lún, nham nhở. Mặt đường lồi lõm nên mỗi lần phương tiện giao thông đi qua phát ra tiếng động lớn, đá dăm bay tung tóe khắp nơi.

ao-nuoc-gan-6-m2-xuat-hien-giua-duong-gan-700-ty-dong.jpg
Ổ voi rộng gần 6m2 ngập nước sau mưa 

Một người dân sống trước đoạn đường này cho biết, cách đây khoảng 5 ngày, có hai vợ chồng đi xe máy đã sập “ổ voi” té ngã. Cả hai người bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. “Chúng tôi phải xúc đá lấp tạm vào ổ voi này để hạn chế tai nạn giao thông”, người này nói thêm.

Cách đó không xa, xuất hiện hai ổ voi ngập đầy nước ở giữa đường, trong đó có một ổ voi phải chừng 6m2. Đoạn đường hư hỏng nặng nên các phương tiện lưu thông qua đây phải thắng gấp, khó tìm lối đi.

Lạ thay, “ao nước” tồn tại giữa đường như thế, nhưng cơ quan quản lý không có bất kỳ cảnh báo nào, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

khu-vuc-nguoi-dan-lay-da-ra-lap-sau-khi-xay-ra-tai-nan-cho-nguoi-di-duong.jpg
Khu vực người dân lấy đá ra lấp sau khi xảy ra tại nạn cho người đi đường

Được biết, Dự án đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009 do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ.

Trước đó, ngày 25/8, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng của toàn tuyến.

nhieu-o-voi-tren-tuyen-duong-700-ty-dong.jpg
Nhiều “ổ voi” trên tuyến đường 700 tỷ đồng

Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột yêu tổ chức thi công sửa chữa, khắc phục ngay những vị trí bị hư hỏng, sụt lún và xuống cấp, đảm bảo theo đúng thiết kế kỹ thuật, chất lượng của công trình và an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông trên tuyến đường này. UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu phải thực hiện xong trước ngày 2/9. Tuy nhiên, qua hạn “chót” gần 10 ngày, tuyến đường này vẫn còn nguyên hiện trạng.

cac-phuong-tien-thang-gap-de-ne-cac-o-voi-o-ga-.jpg
Các phương tiện thắng gấp để né các “ổ voi, ổ gà”.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tuyến đường gần 700 tỷ xuống cấp nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO