Đắk Lắk: Thế chấp “Clip nóng” để vay tiền

Anh Phạm | 17/08/2022 19:28

BVCL - Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Thanh Nguyên (21 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 5/2022, vì cần tiền tiêu xài nên một cháu gái 14 tuổi ở huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã nhắn tin đặt vấn đề vay tiền của Nguyên. Lúc này, Nguyên đồng ý và yêu cầu cháu gái phải thế chấp bằng hình ảnh, video khoả thân và video quan hệ tình dục với người khác giới. Sau đó, cháu gái đã gửi cho Nguyên 3 đoạn clip và 1 ảnh nóng để thế chấp vay tổng số tiền 45 triệu đồng, lãi suất 2 bên tự thoả thuận.

Những ngày đầu, cháu gái trả gốc và lãi đầy đủ. Đến ngày 18/5, thì cháu gái mất khả năng trả nợ nên Nguyên đã phát tán hình ảnh, clip nóng lên mạng xã hội và gửi cho nhiều người thân của cháu gái để uy hiếp đòi nợ. Vì lo sợ nên cháu gái đã vay mượn được một ít tiền trả cho Nguyên và được Nguyên thu hồi, gỡ bỏ những hình ảnh, clip phát tán.

Sau khi biết chuyện, mẹ của cháu gái đã liên hệ với Nguyên để thoả thuận trả nợ thay con. Lúc này, Nguyên thông báo số tiền còn nợ là 55 triệu đồng và nếu trả hết thì sẽ không bị phát tán hình ảnh, clip nóng lên mạng.

z3650829264478_dc08fe5ae6b0c70cb0cc4259b124d9d7.jpg
Đối tượng Nguyên tại cơ quan Công an

Trước sự đe doạ của Nguyên và lo sợ sự việc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sự phát triển bình thường của con mình nên người mẹ đã đồng ý. Tuy nhiên, vì mẹ cháu gái không đủ tiền trả hết một lúc nên Nguyên yêu cầu mỗi tháng phải trả 10 triệu đồng. Trong lúc, Nguyên gặp mẹ cháu gái và đang nhận 10 triệu đồng của tháng đầu tiên thì bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, Nguyên còn khai nhận, ngoài cháu gái trên, đối tượng còn cho 3 người khác vay tiền thế chấp bằng hình ảnh, clip nóng. Tuy nhiên, đến nay những người này vẫn trả nợ như cam kết nên chưa bị phát tán lên mạng xã hội. Khám xét nơi, ở của Nguyên, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Bùi Thanh Nguyên về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thế chấp “Clip nóng” để vay tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO