Đắk Lắk: Đập vỡ kính ô tô để trộm tài sản đòi tiền chuộc

L.T| 02/01/2022 18:27

BVCL - Để có tiền tiêu xài, Phương đã dùng đá đập vỡ kính ô tô của người dân đỗ trên đường để lấy tài sản, giấy tờ rồi tìm cách ép chủ xe phải đưa tiền để nhận lại tài sản vừa bị trộm.

trom-tai-san.jpg
Đối tượng Phương nhanh chóng bị bắt giữ sau khi phá hoại nhiều kính ô tô để cưỡng đoạt tài sản (Ảnh: Đức Nguyễn).

Ngày 2/1, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Phạm Thế Phương (30 tuổi, ngụ phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) để làm rõ về các hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, trộm cắp tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa tháng 12/2021, Phương cần tiền tiêu xài, đánh bài bạc nhưng lười nhác lao động nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Vào buổi tối, Phương dò la trên các tuyến đường tại TP Buôn Ma Thuột, khi phát hiện xe ô tô đậu ở những vị khuất, ít người trông coi thì tiếp cận. Sau đó, Phương sẽ giật mở cửa xe, nếu không mở được Phương sẽ dùng đá đập vỡ kính xe để lấy đi tài sản, giấy tờ có trên xe.

Lúc này, Phương để lại một tờ giấy ghi lại số điện thoại (sim rác) của mình trên xe nhằm mục đích để chủ xe liên lạc chuộc lại tài sản.

Khi thỏa thuận được giá cả chuộc lại tài sản, giấy tờ, Phương cho số tài khoản của một người khác để chủ xe chuyển tiền.

Riêng tài sản thì Phương cất giấu ở một địa điểm cố định rồi báo địa chỉ cho chủ xe tự đến lấy.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong 15 ngày, Phương đã thực hiện trót lọt 5 vụ lấy cắp nhiều loại tài sản, giấy tờ trên 5 xe ô tô và cưỡng đoạt được trên 55 triệu đồng.

Vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Đập vỡ kính ô tô để trộm tài sản đòi tiền chuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO