Giáo dục

Đại học Kinh tế Quốc dân mở thêm 6 mã ngành tuyển sinh mới

Hoài Anh 13/01/2024 - 12:27

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa có thông báo chính thức sẽ mở thêm 6 mã ngành mới chủ yếu thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin vào kỳ tuyển sinh năm 2024.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường thuộc TOP đầu về chất lượng đào tạo. Vì thế các thông tin tuyển sinh của trường đều đón nhận sự quan tâm của rất nhiều thí sinh.

Vừa qua, trường đã có thông báo chính thức về kế hoạch xây dựng đề án mở ngành đào tạo trình độ đại học năm 2024. Theo đó, trường dự kiến tuyển sinh 6 ngành mới, chủ yếu thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin với 400 chỉ tiêu.

Đại học Kinh tế quốc dân thay đổi điều kiện tuyển sinh 2022 - VnExpress
Kỳ tuyển sinh năm 2024, Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tuyển sinh thêm 6 mã ngành mới với 400 chỉ tiêu thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin (ảnh minh họa).

Cụ thể, các ngành đào tạo dự kiến mở mới gồm Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin và Quan hệ lao động.

Cụ thể các ngành dự kiến mở mới nhau sau:

Theo thông tin từ nhà trường, công tác xây dựng ngành mới có vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa và mở rộng các ngành đào tạo của nhà trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như góp phần nâng cao vị thế của trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Việc này đã được xác định trong phương hướng và kế hoạch phát triển chung của trường, phù hợp với yêu cầu về nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học.

Việc xây dựng ngành mới tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo tính khoa học và phát huy tối đa nguồn lực hiện có của trường.

Trước đó, cuối năm 2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2024, dự kiến tuyển sinh 60 mã ngành, chương trình, tổng 6.200 chỉ tiêu, trong đó có một số ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính.

Theo đó, với việc nhà trường vừa công bố dự kiến mở thêm 6 ngành đào tạo trình độ đại học sẽ nâng tổng số ngành tuyển sinh năm nay lên 66 ngành, với khoảng 6.600 chỉ tiêu.

Cũng theo đề án trên, một điểm mới đáng lưu ý trong phương thức xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế quốc dân năm nay là trường bỏ phương thức xét tuyển bằng học bạ. Theo đó, năm 2024, trường chỉ có ba phương thức tuyển sinh gồm xét tuyển thẳng (2% chỉ tiêu), xét tuyển theo kết quả điểm thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông (18% chỉ tiêu, giảm 7% so với năm 2023) và xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của nhà trường (80% chỉ tiêu).

Với phương thức xét tuyển kết hợp, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh hai nhóm đối tượng. Trong đó, nhóm 1 (chiếm 50% tổng chỉ tiêu) không sử dụng điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, gồm thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT hoặc ACT, thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA), Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (APT) hoặc có điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (TSA), thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với các điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy.

Nhóm 2 (chiếm 30% tổng chỉ tiêu) sử dụng kết hợp điểm quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Kinh tế Quốc dân mở thêm 6 mã ngành tuyển sinh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO