Đời sống

“Đại đức Thích Tâm Phúc” tự lập chùa để hoạt động tôn giáo trái phép

H.T 13/08/2023 - 15:45

Công an TP. HCM thông tin, người tự xưng “đại đức Thích Tâm Phúc” mặc áo giống nhà sư, thường xuyên đi vào quán nhậu chưa từng xuất gia; tự lập chùa để hoạt động tôn giáo trái phép.

1(1).jpg
Ông Nguyễn Minh Phúc mặc áo giống nhà sư vào quán nhậu ở quận Gò Vấp lúc bị công an vào kiểm tra. Ảnh cắt từ clip

Vừa qua, xuất hiện hình ảnh trên mạng xã hội của một người tự xưng là “đại đức Thích Tâm Phúc” mặc áo giống nhà sư đi vào quán nhậu được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước thông tin đó, Công an TP. HCM xác minh và cho biết người tự xưng là “đại đức Thích Tâm Phúc” chỉ mới làm lễ quy y, chưa từng xuất gia và tự lập chùa để hoạt động tôn giáo trái phép.

Tên thật của người này là Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, trú tại huyện Củ Chi, TP. HCM). Từ năm 2000 đến 2010, tu học tại chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) mới làm lễ quy y, chưa xuất gia.

Năm 2010, ông Phúc tự lập chùa tại địa phương nhưng không được phép hoạt động và đã bị tháo dỡ biển hiệu, cơ quan chức năng đề nghị không tổ chức hoạt động tôn giáo trái phép. Tuy nhiên, ông Phúc vẫn tiếp tục lợi dụng danh nghĩa nhà chùa để quyên góp gây quỹ không đúng mục đích.

Năm 2019, ông Phúc treo huân chương lao động và các bằng khen, con dấu nhưng qua giám định thì tất cả đều là giả. Ông Phúc cũng khai là được tặng nên đã bị Công an huyện Củ Chi thu hồi và xử phạt hành chính.

Cũng trong năm 2019, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi có văn bản khẳng định, người xưng là "Thích Tâm Phúc" không xuất trình được giấy tờ chứng nhận thọ giới là Chứng điệp Sa Di, Chứng điệp Tỳ Kheo, Chứng nhận Tăng Ni do Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp.

Trước đó, ngày 25/07, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã chỉ đạo Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp Ban Tôn giáo thành phố, UBND H.Củ Chi cùng các bên liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nhân thân người có tên Nguyễn Minh Phúc nêu trên. Nếu người này có hành vi vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thường trực Thành ủy và UBND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đại đức Thích Tâm Phúc” tự lập chùa để hoạt động tôn giáo trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO