Đã tìm thấy tàu ngầm mất tích của Indonesia, toàn bộ thủy thủ tử nạn

Tuệ Lâm| 26/04/2021 17:51

BVCL - Xác tàu ngầm mất tích được tìm thấy ở độ sâu 838 m, cách địa điểm lặn cuối cùng chỉ khoảng 1,4 km. Toàn bộ 53 thủy thủ đã tử nạn.

Lãnh đạo quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto và Tham mưu trưởng Hải quân Yudo Margono vào ngày 25/4 đã xác nhận trên truyền thông, toàn bộ 53 thủy thủ trên tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã tử nạn.

indonesia-chi-co-72-gio-cuu-song-cac-thuy-thu-tau-ngam-mat-tich-3.jpg
Hình ảnh tàu ngầm KRI Nanggala 402 trước đó

Trước đó, hôm 21/4, trong một cuộc diễn tập phóng ngư lôi tại eo biển Bali, tàu ngầm KRI Nanggala liên lạc với sở chỉ huy lúc 3h để xin phép lặn xuống biển, sau đó mất liên lạc hoàn toàn từ 4h30.

Theo Đô đốc Margono quân đội đã phái 3 tàu ngầm, 5 máy bay và 21 tàu chiến, với tổng cộng 400 người tham gia tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Mỹ, Australia, Singapore, Malaysia và Ấn Độ cũng điều lực lượng tới hỗ trợ Indonesia.

Tuy nhiên, hy vọng giải cứu 53 người trên tàu ngầm tiêu tan khi lượng oxy dự trữ của nó được cho là cạn kiệt vào sáng 24/4.

Ngày 24/4, lực lượng cứu hộ tìm thấy các vật thể bao gồm các mảnh vỡ của thảm cầu nguyện và một chai dầu bôi trơn kính tiềm vọng gần vị trí được biết đến cuối cùng của tàu ngầm. 

ind2-1619406910330768784197.jpeg
Hình ảnh tàu ngầm vỡ làm 3 khúc, toàn bộ đoàn viên tử nạn

Vị trí xác tàu ngầm mất tích được tìm thấy ở độ sâu 838 m, cách địa điểm lặn cuối cùng chỉ khoảng 1,4 km.

Tàu ngầm KRI Nanggala bị vỡ thành ba phần: thân tàu, đuôi tàu và các bộ phận chính đều bị tách rời.

Hải quân Indonesia chưa đưa ra lý giải về nguyên nhân sự cố, nhưng theo các chuyên gia tàu ngầm có thể bị mất điện, khiến thủy thủ đoàn không thể đưa tàu nổi lên. Và dưới áp lực của nước biển, thân tàu bị vỡ ra.

Tướng Tjahjanto cho biết không có vụ nổ nào xảy ra trong quá trình tàu chìm, do thân tàu nứt dần ở một số khu vực thay vì toàn bộ phần vỏ bị nước biển ép vỡ. "Nếu có vụ nổ thì nó đã được phát hiện từ trước", ông nói.

Lãnh đạo quân đội Indonesia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, cho biết sẽ đề nghị Tổng thống thăng cấp quân hàm cho toàn bộ thủy thủ đoàn gặp nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy tàu ngầm mất tích của Indonesia, toàn bộ thủy thủ tử nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO