Tin tức

Đà Nẵng: Xử phạt hai thanh niên vượt đèn đỏ dẫn đường xe cứu thương

PV 17/06/2023 - 20:15

Hai thanh niên cầm gậy phản quang, hú còi, chạy xe tốc độ cao, vượt đèn đỏ để dẫn đường cho xe cứu thương ở Đà Nẵng bị xử phạt vì vi phạm giao thông.

Ngày 17/6, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã lập biên bản đối với 2 thanh niên điều khiển mô tô dẫn đường cho xe cứu thương.

Hai thanh niên T.L.A (19 tuổi, trú Quảng Trị) và L.N.T (23 tuổi, trú Kon Tum) bị CSGT xử phạt các lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận thường xuyên nhận hỗ trợ các xe bị sự cố trên đường hoặc bị tai nạn, bảo vệ hiện trường cũng như bảo quản tư trang của người bị nạn.

z4437361069261-476d01aefaa9e1362397288b7a762e95-403(1).jpg
Hai đối tượng tại cơ quan công an. ( Ảnh: CACC)

Thời gian gần đây, khi được một số tài xế lái xe cứu thương từ Quảng Nam, Quảng Ngãi liên hệ hỗ trợ chỉ đường để vào TP Đà Nẵng và đến các bệnh viện lớn nhanh nhất thì nhóm này đồng ý.

Nhóm này chia làm hai nhóm nhỏ mặc áo phản quang, cầm gậy chỉ đường tự trang bị, điều khiển xe máy đi vào làn đường của ô tô, vượt đèn đỏ.

Theo Trung tá Hồ Thanh Hiền, Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn, hành vi của những thanh niên trên xuất phát từ mục đích làm việc thiện nhưng nhận thức chưa đúng về việc điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông nên dẫn đến vi phạm.

Sau khi làm việc, nhóm đối tượng trên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm trật tự an toàn giao thông, hứa sẽ không tái phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip với nội dung nhóm thanh niên chạy xe máy trước xe cứu thương với tốc độ cao để dẫn đường. Nhiều người lo lắng hành vi này sẽ gây nguy hiểm cho những phương tiện khác đang tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Xử phạt hai thanh niên vượt đèn đỏ dẫn đường xe cứu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO