Đà Nẵng triển khai ứng phó mưa lớn, cảnh báo lũ, sạt lở đất

Trang Trần| 09/10/2021 09:51

BVCL - Tối 8/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng có công điện về việc triển khai ứng phó với mưa lớn, cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất.

tin-8-10-mua-bao-1.jpg
Đà Nẵng chủ động đối phó mưa lớn, lũ quét.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 7 nâng trục dần lên phía Bắc nên ngày hôm nay 08/10 tại thành phố Đà Nẵng còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp và khu đô thị, đặc biệt là các quận nội thị.

Để chủ động đối phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Cụ thể, các quận huyện rà soát khu dân cư đang sống ở những vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê…

Đặc biệt, các quận huyện sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt. Đặc biệt, kiên quyết ngăn chặn người dân và phương tiện không có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp, ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn, rừng, núi và các khu vực có nguy cơ sạt lở.

tin-8-10-mua-bao-2.jpg
Tàu thuyền được neo đậu ở khu trú tránh đảm bảo an toàn.

Triển khai lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết; tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý người, phương tiện nuôi trồng thủy sản an toàn. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “04 tại chỗ”.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, tổ chức đánh giá các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét và kiên quyết di dời, sơ tán ngay người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn.

Sở Xây dựng và các sở ngành, quận huyện liên quan đến công tác xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang; triển khai phương án phòng, chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước.

Sở Y tế cũng được đề nghị sẵn sàng phương án cấp cứu lưu động, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và hóa chất cần thiết để xử lý môi trường, phòng ngừa dịch bệnh sau bão lũ.

Trước đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cũng đã có công điện gửi các cơ quan liên quan, yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi, đồng thời sẵn sàng các phương án sắp xếp phương tiện neo đậu ở khu trú tránh đảm bảo an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triển khai ứng phó mưa lớn, cảnh báo lũ, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO