Giáo dục

Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 16/10 do mưa lớn

PV 16/10/2023 - 14:22

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; trường trực thuộc Sở cho phép trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học vào ngày 16/10.

mua-lon.jpg
Trưa 15/10, một số cơ sở giáo dục vẫn còn ngập tại phường Hòa Khánh Nam. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; trường, trung tâm trực thuộc Sở cho phép trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học vào ngày 16/10.

Riêng các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế chủ động quyết định việc nghỉ học của sinh viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các đơn vị tổ chức phân công trực ban 24/24 với phương châm “4 tại chỗ;” nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở, lãnh đạo địa phương về công tác phòng, chống thiên tai, bão lụt.

Các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Đồng thời, các đơn vị chủ động, khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi nước rút, mưa ngớt; khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở sẽ có thông báo tiếp theo về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 15/10 đến sáng 17/10, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 400mm.

Ngày và đêm 17/10, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 18/10, mưa có xu hướng giảm dần. Người dân đề phòng mưa với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 16/10 do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO