Đà Nẵng: Lên mạng mua 8 “sổ đỏ” giả mang đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Trang Trần| 05/01/2022 16:41

BVCL - Ngày 5/1, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (SN 1987, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

tin-5-1-luadao.jpg
Công an tống đạt quyết định bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh

Theo điều tra, khoảng cuối năm 2008, Thanh mở một nhóm lớp giữ trẻ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Chưa đầy một năm, Thanh phải dời địa điểm nhóm trẻ do phát sinh nhiều chi phí nên thiếu tiền. Người phụ nữ này phải tìm nhiều cách xoay sở, vay mượn nhiều người để trang trải.

Đến năm 2020, tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhóm trẻ của Thanh gần như không hoạt động, nợ càng thêm nợ. Qua giới thiệu, Thanh đến vay tiền của một người phụ nữ trên địa bàn với lãi suất 6%/tháng.

Để tạo niềm tin và thuận lợi cho việc vay tiền, Thanh đã đặt mua trên mạng làm giả một sổ đỏ mang tên của Thanh tại Khu dân cư Làng Cá (quận Sơn Trà). Sau đó, Thanh đem sổ hồng giả này làm tin để cầm cố cho người phụ nữ và vay hơn 400 triệu đồng.

Thấy việc cầm cố sổ đỏ giả thuận lợi nên Thanh tiếp tục đặt mua thêm 7 sổ đỏ khác đều mang tên mình để đi cầm cố cho nhiều người.

Tính đến khi bị bắt Thanh đã lừa trót lọt nhiều bị hại với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lên mạng mua 8 “sổ đỏ” giả mang đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO