Đà Nẵng khẩn trương chuẩn bị ứng phó siêu bão Noru

Trang Trần| 26/09/2022 12:11

BVCL - Các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã gấp rút triển khai công tác ứng phó siêu bão Noru- một trong những cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua.

Trước nguy cơ siêu bão Noru sắp đổ bộ, bốn tỉnh miền Trung gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp 4, hiện TP Đà Nẵng đã khẩn trương gấp rút triển khai công tác phòng chống bão.

UBND TP Đà Nẵng phát công điện khẩn đề nghị các sở, ngành, quận huyện tạm dừng các cuộc họp chưa thật sự cần thiết vào thời điểm này để tập trung lực lượng ứng phó với bão số 4 (Bão Nuro).

dn-bao-nuro-8-.jpg
dn-bao-nuro-7-.jpg
Ngay từ ngày hôm qua (25/9), Đà Nẵng đã hoàn thành việc di dời các tàu chở dầu ra khỏi Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang di chuyển đến nơi neo đậu an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, ở các vùng nguy hiểm, vùng trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, thành phố đã có các phương án di dân đến nơi an toàn. Đã bố trí các địa điểm, lương thực để cho người dân sơ tán.
dn-bao-nuro-10-.jpg
dn-bao-nuro-6-.jpg
Ngư dân tranh thủ đưa ghe, thuyền thúng lên bờ ngay khi nghe tin có bão
dn-bao-nuro-3-.jpg
dn-bao-nuro-13-.jpg
dn-bao-nuro-2-.jpg
Xuyên đêm 25/9, các cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TP Đà Nẵng đã có mặt ở bãi biển, khu vực nguy cơ cao để giúp người dân chuyển ngư cụ, thuyền thúng đến nơi an toàn…
dn-bao-nuro-14-.jpg
dn-bao-nuro-1-.jpg
Bất chấp trời đêm mưa gió, các CBCS Công an TP Đà Nẵng đến từng nhà, chằng chống nhà cửa giúp dân ứng phó siêu bão Noru.
bao-3-.jpg
bao-1-.jpg
Lực lượng Bộ đội Biên phòng và Dân quân tự vệ giúp dân di chuyển thuyền thúng vào bờ
dn-bao-nuro-4-.jpg
Trước đó, thông tin tại buổi kiểm tra công tác phòng chống bão Noru tại Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang (chiều 25/9), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết thành phố đang tập trung, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó với bão.
dn-bao-nuro-9-.jpg
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết các địa phương đã có phương án và sẽ triển khai sơ tán nhân dân sống trong các nhà không bảo đảm an toàn, các vùng nguy hiểm, vùng trũng thấp, có nguy cơ sạt lở... đến nơi an toàn và bảo đảm lương thực, thực phẩm, các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người dân đến sơ tán.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khẩn trương chuẩn bị ứng phó siêu bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO