Đà Nẵng: Bắt đối tượng tiếp tay cho người nước ngoài lừa đảo

Trang Trần| 31/12/2021 14:10

BVCL - Ngày 31/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Văn Nghĩa (SN 1966, trú xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

tin-31-12-bat.jpg
Đối tượng Hồ Văn Nghĩa

Trước đó, ông N.V.P (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và một số người khác bị kẻ gian giả mạo Cơ quan Công an liên lạc qua điện thoại hù dọa có liên quan đến tội phạm.

Các nạn nhân được yêu cầu chứng minh sự vô can bằng cách mở tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ internet banking và nộp tiền vào tài khoản rồi tải một ứng dụng lạ có biểu tượng của ngành Công an về điện thoại với lý do để cơ quan điều tra xác minh qua đó chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của 3 bị hại.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Nguyễn Duy Phương (1989) và Nguyễn Văn Đô (2001, cùng trú xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Các đối tượng khai nhận được một đối tượng có nickname Zalo là Jack Kicm (không rõ lai lịch) thuê mở và mua hơn 120 tài khoản ngân hàng của người khác. Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Công an xác định Jack Kicm chính là Hồ Văn Nghĩa, nhưng đối tượng đã xuất cảnh sang Malaysia.

Giữa tháng 12/2021 vừa qua, đối tượng nhập cảnh từ Malaysia về Việt Nam và thực hiện cách ly y tế tại một khu nghỉ dưỡng ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Ngày 31/12, Cơ quan Công an đã tiến hành thực hiện bắt giữ khi đối tượng hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly y tế.

Qua đấu tranh, Hồ Văn Nghĩa thừa nhận đã mua nhiều tài khoản ngân hàng từ Nguyễn Duy Phương và nhiều người khác để giúp đối tượng chủ mưu lừa đảo là Jack Liew, quốc tịch Malaysia.

Nghĩa còn được giao nhiệm vụ dùng số tiền mà các đối tượng chiếm đoạt được để mua tiền điện tử và chuyển cho các đối tượng người Malaysia.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt đối tượng tiếp tay cho người nước ngoài lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO