Đà Nẵng: Bắt cán bộ "dỏm" tự xưng sếp phòng giáo dục để lừa đảo

Trang Trần| 29/09/2021 15:30

BVCL - Ngày 29/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Vẫn (SN 1983, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho Công an Quảng Ngãi thụ lý theo lệnh truy nã vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ tháng 3/2018.

tin-29-9-bat-qn.jpg
Đối tượng Nguyễn Vẫn.

Theo điều tra, năm 2015, Vẫn kết bạn Zalo và dùng tên giả để làm quen, tán tỉnh chị L.T.P và biết nữ sinh viên trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đang có nhu cầu xin việc sau khi ra trường.

Dù bản thân không có công ăn việc làm nhưng Vẫn nổ mình cán bộ, sếp của Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) và có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở Sở GD-ĐT và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, hứa hẹn có thể dễ dàng bố trí công việc ngay khi P. tốt nghiệp ra trường.

Tin lời mật ngọt, chị P. đã nhiều lần đưa tiền cho Vẫn, tổng cộng 40 triệu đồng để “trà nước” tiếp khách xin việc. Thực tế, Vẫn không xin việc cho P. mà dùng số tiền đó tiêu xài cá nhân.

Không chỉ vậy, biết chị dâu của nữ sinh viên P. là chị P.T.T cũng đang có nhu cầu xin chuyển công tác từ huyện miền núi Tây Trà về huyện miền biển Bình Sơn (Quảng Ngãi), Vẫn đã tiếp cận để lừa đảo, ngỏ ý xin việc cho chị T.

Sau khi nhận của chị T. 80 triệu đồng để lo chạy việc, Vẫn ôm tiền tổng cộng 120 triệu đồng của cả 2 chị em này bỏ trốn vào TP.HCM để ăn chơi, tiêu xài.

Khi hết tiền, Vẫn quay ra TP Đà Nẵng, rồi làm CMND giả tên Nguyễn Văn Vinh và tạo cho mình vỏ bọc mới bằng hành nghề chạy quảng cáo Facebook, chủ yếu hoạt động trên mạng để che giấu thân phận.

Tại Đà Nẵng, Vẫn tiếp tục "chém gió", tiếp cận và tiếp tục làm quen với một người phụ nữ, rồi dẫn về sống chung như vợ chồng với người này tại một nhà trọ ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Nguyễn Vẫn tưởng những mánh khóe che đậy của bản thân sẽ qua mặt được cơ quan công an nhưng không ngờ qua công tác nắm địa bàn, công an đã phát hiện và tiến hành bắt giữ Vẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt cán bộ "dỏm" tự xưng sếp phòng giáo dục để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO