Đà Nẵng: Bắt 3 đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi

Trang Trần| 07/04/2022 14:18

BVCL - Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất lên đến 365%/năm.

tin-7-4-vay-2.jpg
Decal các đối tượng dùng để “khủng bố” khi người vay không trả tiền kịp

Sau thời gian trinh sát, sáng 6/4, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hải Châu bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1995, quê Kiến An, Hải Phòng, tạm trú P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn); Lê Bá Hải (SN 1997, quê Quảng Xương, Thanh Hóa, tạm trú P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1996, quê Thanh Hóa, tạm trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu).

Các đối tượng này từ Bắc vào Đà Nẵng hoạt động độc lập, cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi riêng biệt.

tin-7-4-vay-1.jpg
Các đối tượng cho vay nặng lãi

Bước đầu, 3 đối tượng khai nhận, đang cho khoảng 61 người vay, với tổng số tiền khoảng 760 triệu đồng. Lãi suất từ 243 - 365%/năm, phí dịch vụ từ 3 - 5% số tiền vay.

Nếu người vay không trả tiền, sẽ bị chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ, in dòng chữ "không trả tiền, không sống yên" trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán của người vay tiền để đe dọa đòi nợ.

Khám xét nơi ở của từng đối tượng, cảnh sát thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, tiền mặt khoảng 30 triệu đồng, 4 xe máy, trong đó có 1 xe máy do đối tượng "siết" của người vay tiền để buộc trả nợ.

Hiện, Công an đã làm việc với 15 người là nạn nhân của 3 đường dây tín dụng đen này và đang tiếp tục mời làm việc với số còn lại.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Công an quận Hải Châu thông báo các cá nhân là bị hại chủ động liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hải Châu, số 181 Phan Đăng Lưu để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt 3 đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO