“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam

L.T (T/h)| 05/02/2022 18:40

BVCL - Những ngày đầu năm mới, du khách gần xa thích thú khi trải nghiệm cảm giác “cưỡi mây” bằng hệ thống cáp treo Núi Sam, chiêm ngưỡng “trung tâm du lịch cấp toàn cầu” với những danh thắng nổi tiếng...

Hệ thống cáp treo nằm trong tổng thể Khu du lịch Cáp treo Núi Sam, có tổng chiều dài 900m, gồm 37 cabin, mỗi cabin có sức chứa 8 hành khách vận hành liên tục 24/24 để đáp ứng nhu cầu lễ Bà Chúa Xứ của du khách từ khắp nơi về viếng.

Di chuyển bằng cáp treo, du khách không chỉ rút ngắn thời gian lên đỉnh núi Sam - nơi Bà Chúa xứ ngự, mà còn được tận hưởng cảm giác “cưỡi mây” ngắm toàn cảnh TP Châu Đốc. Hệ thống cáp treo góp phần giảm tình trạng quá tải của du lịch chùa Bà Chúa Xứ dịp đầu năm mới.

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -0
Du khách di chuyển bằng cáp treo ngắm nhìn sắc Xuân trên đỉnh Núi Sam.

Du khách đến với Khu du lịch Cáp treo Núi Sam sẽ được tham quan lối kiến trúc đặc sắc từ Châu Âu đến Châu Á, nổi bật là kiến trúc mang dấu ấn Phật giáo Ấn Độ. Khu du lịch được chia thành 2 quần thể dưới chân núi và trên đỉnh núi. 

Tại đền Dược Sư, du khách còn được chiêm bái tranh bích họa Phật giáo Bhutan lần đầu tiên được tái hiện tại khu du lịch. Ngoài ra, với bộ sưu tập tranh tường với phong cảnh Châu Âu lối cổ điển, hấp dẫn thu hút giới trẻ thích chụp hình độc, lạ…

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -0
Nhà ga cáp treo núi Sam với lối kiến trúc cổ điển Châu Âu.

Di chuyển đến đỉnh núi, du khách thích thú với nhiều điểm tham quan như đền Phật Ngọc, đền Quán Thế Âm… 

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -0
Tượng Phật Ngọc nguyên khối tại Khu du lịch cáp treo Núi Sam.

Ngoài ra, tại ga đến của cáp treo, du khách sẽ tận hưởng sắc Xuân, không khí trong lành của vùng núi rừng khi đặt chân trên quảng trường trên cao. Từ đây, du khách ngắm nhìn toàn cảnh TP Châu Đốc và các vùng lân cận, cũng như quần thể kiến trúc đặc sắc của khu du lịch qua ống nhòm cỡ lớn.

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -0
Di chuyển bằng cáp treo lên đến đỉnh núi Sam, du khách đặt chân đến quảng trường nhìn ngắm toàn cảnh TP Châu Đốc và các vùng lân cận.

Bà Nguyễn Thị Hương Ngân, Giám đốc MGA Việt Nam - Chủ đầu tư Cáp treo Núi Sam cho biết, nằm trong chuỗi các chương trình phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chúng tôi đã hình thành và đưa vào hoạt động nhiều công trình, tiểu cảnh, tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách thập phương.

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -0
“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -1
Khu du lịch cáp treo Núi Sam nhìn từ trên cao.

Đặc biệt, với sự kiện ngày Lễ Tình nhân 14/2 sắp tới, chúng tôi đã đưa vào hoạt động công trình “Chiếc cầu trái tim màu hồng” trên đỉnh Núi Sam. 

“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam -1
Cầu trái tim màu hồng - địa điểm chụp hình, check in được giới trẻ yêu thích.

Theo Chủ đầu tư Khu du lịch Cáp treo Núi Sam, trong dịp khai trương chính thức diễn ra vào ngày 12/2 sắp tới, đơn vị sẽ miễn phí vé cáp treo dành cho trẻ em dưới 1,2m và người trên 70 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cưỡi mây” ngắm sắc Xuân trên đỉnh núi Sam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO