Cuộc thi Nhiếp ảnh thế giới Sony 2022 gọi tên nhiếp ảnh gia người Việt

Kỳ Duyên | 09/02/2022 20:30

BVCL - Vừa qua, Cuộc thi Nhiếp ảnh thế giới Sony 2022 được tổ chức đã thu hút hàng triệu bức ảnh từ khắp thế giới gửi về. Ở hạng mục “Giải thưởng quốc gia”, đã thu hút 61 quốc gia tham gia, với 59 bức ảnh đạt giải. Việt Nam cũng vinh dự khi đạt giải với tác phẩm “Bike with flowers” (Xe đạp chở hoa) của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Thanh.

Theo thống kê được thông báo, có khoảng 170.000 người tham gia, trong đó có khoảng 340.000 hình ảnh đến từ 211 quốc gia đã lọt vào ấn bản năm 2022 của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony 2022.

hinh-1.jpg
Bức ảnh "Xe đạp chở hoa" của nhiếp ảnh gia Việt Nam Thanh Nguyên Phúc truyền tải nét văn hóa đường phố ở thủ đô Hà Nội

Đặc biệt hơn, năm nay có thêm hạng mục “Giải thưởng quốc gia” do Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới và Sony đồng thiết lập. Với ý nghĩa khắc hoạ những hình ảnh hấp dẫn nhất về cuộc sống trên khắp thế giới. Ban tổ chức cũng cho phép, nhiếp ảnh gia của quốc gia này có thể chụp ảnh ở đất nước khác nhưng giải thưởng vẫn sẽ được ghi danh theo quốc tịch mà người đó mang.

hinh-2(1).jpg
Bức ảnh con voi vẫn còn ngà đang đứng trước núi Kilimanjaro, ở Tanzania của nhiếp ảnh gia Mohammed Mirza - người đã giành được giải thưởng quốc gia cho Kuwait. Để đến gần con voi trong vòng vài mét, Mohammed Mirza đã mất tới gần 1 tuần để ngụy trang, nằm rạp dưới đất và can đảm chờ voi đến gần để bấm máy. Những con voi hoang dã đều khá hung dữ, chúng có thể tấn công con người nếu cảm thấy lãnh thổ bị xâm phạm

Nguyễn Phúc Thanh là nhiếp ảnh gia khá có tiếng tăm tại không chỉ Việt Nam, anh từng giành giải thưởng tháng 11-2019 của cuộc thi Nhiếp ảnh thế giới Sony với bức "Long Cốc", chụp tại Phú Thọ.

hinh-3.jpg
Bức "Le Mont.Saint-Michel lúc hoàng hôn" của nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Cigdem Ayyildiz được chụp trên bờ biển Normandy, Pháp, vào lúc hoàng hôn

Đến với cuộc thi, anh mang theo tác phẩm với hình ảnh rất đỗi quen thuộc của Việt Nam, người phụ nữ bán hoa dạo đạp xe qua đoạn đường gốm sứ mang, thể hiện được cả nhịp sống hiện đại, sự lắng đọng văn hóa ngàn năm trong từng mảnh gốm, cùng vẻ đẹp bình dị trong một ngày thường ở Hà Nội.

hinh-4.jpg
Bức ảnh "Rắn vàng" của Yawar Abbas chụp cảnh hoàng hôn vàng rực tại sa mạc lạnh giá ở Skardu, Pakistan
hinh-5.jpg
Nhiếp ảnh gia Kunuch Chutmongkolporn sử dụng tượng Phật Lớn ở Bangkok, Thái Lan, làm bối cảnh cho bức ảnh "Tượng lớn ở giữa thành phố"
hinh-6.jpg
Bức ảnh trong loạt ảnh "Sinh ra từ lửa" của nhiếp ảnh gia người Slovakia Filip Hrebenda là bức ảnh đầu tiên anh chụp trong chuyến thám hiểm khu vực núi lửa Fagradalsfjall ở tây nam Iceland
hinh-7.jpg
"Thành phố giữa những đám mây" của Wonyoung Choi chụp những đám mây xuyên qua núi Bukhansan ở Seoul, Hàn Quốc

Theo thông báo từ ban tổ chức, những người chiến thắng sẽ được giới thiệu tác phẩm trong sách Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới của Sony, và triển lãm tại Somerset House, London, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Nhiếp ảnh thế giới Sony 2022 gọi tên nhiếp ảnh gia người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO