Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2021

Tào Đạt (Theo Reuters)| 31/05/2021 18:34

BVCL - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gây sức ép lên Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề nhân quyền trong cuộc gặp vào ngày 16/6 tới đây.

Ngày 30/5, Tổng thống Joe Biden cho biết: “Tôi sẽ gặp ông Putin trong một vài tuần tới ở Geneva và sẽ làm rõ ràng, Mỹ sẽ không đứng nhìn và để Nga lạm dụng nhân quyền”.

biden_putin_ok_vhsm_thumb.jpg
Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Nga Putin.

Cùng ngày, Mỹ đã công bố báo cáo nhận xét về tình hình nhân quyền của các nước trên thế giới, trong đó, chỉ trích hành động của Nga gần đây với chính trị gia đối lập Alexei Navalny là việc làm tiêu biểu cho sự vi phạm nhân quyền. Báo cáo này cũng lên án việc trấn áp người biểu tình ủng hộ ông Navalny.

Phát biểu trên của Tổng thống Joe Biden được đưa ra sau khi Nhà Trắng và Điện Kremlin mới đây đã thống nhất nhà lãnh đạo hai nước sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 16/6 tới đây.

Trong cuộc gặp này, Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga sẽ thảo luận nhiều vấn đề, từ đó nhằm mục tiêu bình thường hóa quan hệ giữa Moscow và Washington.

Được biết, những bất đồng đáng chú ý giữa hai nước bao gồm cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, tấn công mạng và tình hình Ukraine.

Trước đó, ngày 29/5, Microsoft thông báo, họ đã phát hiện được một vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính quyền Mỹ đến từ nhóm Nobelium, vốn được cho là đứng sau vụ tấn công SolarWind và có nguồn gốc từ Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO