Vấn đề và Sự kiện

Cục Đường bộ yêu cầu không được dừng nhận hồ sơ và tổ chức thi sát hạch

K.L 30/06/2023 - 11:34

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe phải kết nối với phần mềm hệ thống thông tin DAT của Cục xong trước ngày 1/7/2023.

Nhiều cơ sở đào tạo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ, tạm dừng sát hạch, cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe do chưa khai thác được dữ liệu DAT (viết tắt của Distance and Time, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường thực hành lái xe). Điều này làm ảnh hưởng đến nhu cầu học, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của người dân.

Trước tình trạng trên, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã khẩn trương phối hợp với đơn vị hỗ trợ kỹ thuật nâng cấp hạ tầng hệ thống thông tin, phần mềm quản lý, khai thác và đưa vào vận hành từ ngày 26/6.

Đồng thời, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe ô tô tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký học lái xe và tổ chức đào tạo lái xe theo đúng quy định để đáp ứng nhu cầu đào tạo lái xe của người dân.

Phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị nâng cấp phần mềm quản lý để kết nối với phần mềm hệ thống thông tin DAT của Cục Đường bộ Việt Nam xong trước ngày 1/7 theo cấu trúc truyền dữ liệu đã được Cục cung cấp đến các đơn vị.

Các Sở Giao thông Vận tải tổ chức lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ sát hạch lái xe và các nguyên vật liệu phục vụ việc in giấy phép lái xe theo quy định để tổ chức sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe đáp ứng nhu cầu của người dân.

tnb-49680-1688088532277844593486.jpg
Các cơ sở đào tạo lái xe ô tô cần đồng bộ dữ liệu, kết nối với phần mềm hệ thống thông tin DAT của Cục Đường bộ Việt Nam xong trước ngày 1/7.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải các địa phương phải liên tục phối hợp với cơ sở đào tạo thực hiện việc rà soát, kiểm tra toàn bộ dữ liệu các phiên học để phê duyệt các phiên học hợp lệ và truyền dữ liệu lên hệ thống thông tin DAT của Cục Đường bộ Việt Nam để hệ thống tự động tổng hợp dữ liệu quản lý DAT, phục vụ nhiệm vụ duyệt danh sách học viên đủ điều kiện tham dự kỳ sát hạch của Sở Giao thông vận tải.

Cục Đường bộ Việt Nam giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái là đầu mối, Phòng Khoa học công nghệ môi trường và hợp tác quốc tế phối hợp hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của cơ sở đào tạo cùng Sở Giao thông vận tải trong quá trình thực hiện việc kết nối, truyền và khai thác dữ liệu DAT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Đường bộ yêu cầu không được dừng nhận hồ sơ và tổ chức thi sát hạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO