An toàn giao thông

Cục CSGT xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Anh Đức 28/09/2023 - 11:51

Trong vòng 3 tuần, các tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phát hiện hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó, 31 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

kiem-tra-con-2.jpg
Cục CSGT phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra vi phạm nồng độ cồn. (ảnh Cục CSGT).

Chiều 27/9, đại diện C08 cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đang kiểm tra, quyết liệt xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Từ ngày 30/8 đến ngày 21/9, các tổ công tác của C08 đã triển khai kiểm soát ở nhiều địa phương như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Đắk Lắk... qua đó xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm.

Các tổ công tác của C08 đã trực tiếp kiểm soát 80.560 phương tiện, phát hiện và bàn giao cho công an các địa phương lập biên bản xử lý 2.890 trường hợp vi phạm. Trong đó có tới 2.762 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 31 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra, 9 trường hợp vi phạm về ma túy, 5 trường hợp chở quá tải.

Đại diện C08 cho hay, việc xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn là xuyên suốt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ngoài xử lý theo quy định, lực lượng CSGT còn gửi thông báo về đơn vị công tác với người vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục CSGT xử lý hơn 2.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO