Công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương có nhiều chuyển biến tích cực

Mai Đỉnh| 31/03/2023 12:01

BVCL - Chiều 30/3, tại trụ sở Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương (Khối thi đua) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp (đơn vị Khối trưởng Khối thi đua); Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (đơn vị Khối phó Khối thi đua) và lãnh đạo một số Bộ, ngành.

khoi-co-quan-noi-chinh4.jpg
Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, năm 2022, công tác thi đua khen thưởng ở từng Bộ, ngành trong khối Nội chính Trung ương đã có những chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân ở từng Bộ, Ban, ngành khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Lê Thành Long khẳng định, Hội nghị là dịp để đánh giá về những kết quả công tác năm qua của các đơn vị trong Khối thi đua. Cùng với đó, nhận diện những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân từ đó đề xuất các nội dung, giải pháp cụ thể, thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua của từng Bộ, ngành trong năm tới, tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

khoi-co-quan-noi-chinh9.jpg
Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

Theo báo cáo đánh giá, năm 2022, thông qua việc hưởng ứng và tổ chức các phong trào thi đua theo chỉ đạo của Khối, nhiều lĩnh vực công tác của các Bộ, ngành trong Khối thi đua đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả, khẳng định vai trò tích cực của việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Công tác thi đua, khen thưởng ở từng Bộ, ngành trong Khối đã có nhiều đổi mới. Việc chỉ đạo triển khai công tác thi đua, khen thưởng đã được lãnh đạo ở từng Bộ, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt.

Nội dung hoạt động công tác thi đua của các đơn vị thành viên Khối diễn ra phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng Bộ, ngành. Vì vậy, đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng, an ninh.

khoi-co-quan-noi-chinh5.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Các văn bản chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng của các Bộ, ngành đã bám sát, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các nội dung thi đua được quán triệt, tổ chức thực hiện kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng.

Công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã được các Bộ, ngành trong Khối quan tâm, triển khai thực hiện. Công tác khen thưởng tại các Bộ, ngành được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả, phục vụ yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của từng Bộ, ngành, kịp thời ghi nhận, biểu dương, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

khoi-co-quan-noi-chinh6.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là các tháng đầu năm, song các đơn vị trong Khối đã phát huy đoàn kết, nỗ lực cố gắng, hoàn thành kế hoạch đề ra, nhất là đã hoàn thành 100% khối lượng công việc triển khai thực hiện kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng đối với các đơn vị trong Khối tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên theo kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tiến,  kết quả trên là có sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể các đơn vị trong Khối, nhất là đơn vị Khối trưởng, Khối phó năm 2022 (Bộ Tư pháp, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh). 

Nhấn mạnh về Tòa án, đồng chí Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến chia sẻ, cũng trong năm, các TAND triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình tội phạm tuy được kiềm chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều loại tội phạm với thủ đoạn phạm tội mới, tinh vi, phức tạp, các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính tiếp tục gia tăng, tính chất phức tạp.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các Tòa án còn phải triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp, sắp sếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII, Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, các Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

khoi-co-quan-noi-chinh2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Khối thi đua Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng đã ban hành Nghị quyết, Chánh án TANDTC đã ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm công tác năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND đã tham mưu cho Chánh án TANDTC tổ chức phát động phong trào thi đua trong hệ thống TAND với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, vì công lý”.

khoi-co-quan-noi-chinh1.jpg
Đồng chí Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam chia sẻ công tác tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ của đoàn cứu hộ, cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Khối Thi đua các bộ, ngành Nội chính đã đạt được trong năm 2022.

Các đơn vị trong khối đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, tạo động lực góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn, có ý nghĩa nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và đơn vị mình.

Đối với nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Trịnh Văn Quyết đề nghị các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; tiếp tục triển khai các phong trào thi đua.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng, kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan phục vụ chức năng, nhiệm vụ được giao; kiện toàn tổ chức, bố trí cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực thi công vụ làm công tác thi đua khen thưởng.

Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Tích cực triển khai thực hiện đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiến tiến giai đoạn 2022-2025”.

Hội nghị đã thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Bộ Tư pháp và Bộ Quốc phòng; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ Công an.

Hội nghị cũng bầu chọn và bàn giao nhiệm vụ cho Khối trưởng – Khối Phó Khối thi đua năm 2023. Theo đó, Kiểm toán Nhà nước là Khối trưởng, TANDTC là Khối phó Khối thi đua năm 2023.

khoi-co-quan-noi-chinh7.jpg
Bộ Tư pháp đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương cho Kiểm toán Nhà nước; Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn giao nhiệm vụ Khối phó Khối thi đua cho TANDTC.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định đây là danh dự cũng như trách nhiệm của Kiểm toán Nhà nước và TANDTC trong việc góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào thi đua khen thưởng của Khối.

Với tư cách là Khối trưởng, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh Kiểm toán Nhà nước xin chịu trách nhiệm trước Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương về hoạt động của Khối Nội chính Trung ương, phối hợp với Khối phó để tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động, chế độ làm việc cũng như nội dung sinh hoạt của Khối thi đua.

Dưới sự chứng kiến của đại biểu dự Hội nghị, các Bộ, ngành trong Khối đã ký Giao ước thi đua năm 2023 với chủ đề với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

khoi-co-quan-noi-chinh8.jpg
Lãnh đạo Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương ký Giao ước thi đua năm 2023
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương có nhiều chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO