Tin tức

Công an TPHCM bắt 3 đối tượng có lệnh truy nã đỏ của Interpol

Anh Đức 01/06/2023 - 20:06

Ngày 1/6, Công an TPHCM cho biết, vừa phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an và các đơn vị liên quan tiến hành bắt ba đối tượng quốc tịch Hàn Quốc (có lệnh truy nã quốc tế), sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội.

06(2).jpg
Đối tượng Jang WooJin

Các đối tượng gồm: Jeong Kiwon (sinh ngày 06/12/1974, nhập cảnh ngày 23/3/2023), Park Jaihyung (sinh ngày 31/01/1983, nhập cảnh ngày 20/9/2022), Jang WooJin (sinh ngày 18/02/1980, nhập cảnh ngày 28/3/2023).

Các đối tượng nhập cảnh, hoạt động tại Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài được một số doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú.

doi-tuong-2-1-.jpg
Đối tượng Park Jaihyung

Theo hồ sơ truy nã của Interpol, các đối tượng đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống trò chơi “Slot” trên Internet tại Việt Nam để kiếm tiền (đây là trò chơi đánh bạc, người chơi nạp tiền để chơi và thắng thua bằng tiền).

Nhóm đối tượng làm việc chung, thường liên lạc qua ứng dụng Telegram và cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn trong ngày nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Khi sang Việt Nam, các đối tượng không ở tại địa chỉ khai báo lúc nhập cảnh mà lẩn trốn tại nhiều khu vực ở TPHCM gây khó khăn cho công tác truy bắt của lực lượng công an.

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 22/5/2023, Công an TPHCM đã bắt đúng các đối tượng có quyết định truy nã và số đối tượng liên quan, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng.

doi-tuong-3.jpg
Đối tượng Jeong Kiwon

Bước đầu làm việc, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật. Công an TPHCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tạm giữ ba đối tượng và bàn giao cho phía Hàn Quốc tiếp nhận vào tối ngày 26/5/2023 qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian tới, Công an TPHCM tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong phát hiện, đấu tranh với các đối tượng nước ngoài lợi dụng địa bàn thành phố để ẩn náu, hoạt động vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TPHCM bắt 3 đối tượng có lệnh truy nã đỏ của Interpol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO