Công an TP Hồ Chí Minh liên tiếp triệt phá 3 đường dây mua bán ma túy

D. Thảo| 09/11/2022 09:15

BVCL - Sáng 8/11, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khen thưởng cho các đơn vị triệt phá thành công 3 đường dây mua bán ma túy.

le-khen-thuong-1-1667906056432409332287.jpg
Lễ khen thưởng diễn ra trong sáng 8/11 tại tại Hội trường Công an Quận 8. Ảnh: VOV

Ngày 5/11, Công an Quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Thảo "bầu" cầm đầu. Đến tối 7/11, Ban chuyên án của Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ Nguyễn Thị Thanh Thảo (tức Thảo "bầu", SN 1977, thường trú Quận 1) và Chung Văn Phước (chồng của Thảo) khi 2 kẻ này đang lẩn trốn ở Long An. Qua quá trình truy xét, mở rộng vụ án, ngoài vợ chồng Thảo "bầu", lực lượng chức năng đã bắt giữ 7 kẻ liên quan đường dây mua bán ma túy này. Đồng thời thu giữ 29 bánh heroin, khoảng 50g ketamin và 74 viên thuốc lắc.

Đại tá Lê Văn Bích - Trưởng Công an Quận 8, Công an TP. Hồ Chí Minh - cho biết: "Những đồng chí được cơ cấu trong ban chuyên án và các thành viên đều là các đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung, đặc biệt là tội phạm về ma túy, góp phần cho công tác khám phá nhanh, hiệu quả".

Trước đó, ngày 13/9 và 16/9, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệt phá 2 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia theo tuyến Tây Nam (qua tỉnh Long An) về TP Hồ Chí Minh. Trong các vụ án này, công an đã bắt giữ 16 đối tượng có liên quan, thu giữ gần 165 kg ma túy các loại. Theo đánh giá của lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh, việc triệt phá thành công 3 đường dây buôn bán ma túy là nhờ lựa chọn đúng thời khắc phá án.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh, chỉ trong 3 tháng qua, Công an TP đã phá 3 chuyên án lớn, thu giữ số lượng ma túy lớn, không chỉ thể hiện sự phối hợp nghiệp vụ nhuần nhuyễn giữa Công an TP, lực lượng các đội nghiệp Công an Quận, mà cho thấy đã phát huy sức mạnh nội tại của chính lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP Hồ Chí Minh liên tiếp triệt phá 3 đường dây mua bán ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO