Văn hóa - Giải trí

Công an Hà Nội vô địch V.league 2023

H.T 28/08/2023 - 11:54

Tối 27/08, có được kết quả hòa 1 – 1 trước Đông Á Thanh Hóa, đội bóng Công an Hà Nội (CAHN), chính thức vô địch V.league 2023.

Bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy, đội bóng CAHN nhập cuộc trong những phút đầu trận có phần bối rối và căng cứng tâm lý khi liên tiếp để Đông Á Thanh Hóa ép sân và làm chủ thế trận.

Phải đến khoảng 15 phút cuối của hiệp đấu thứ nhất, CAHN mới lấy lại được thế trận và bắt đầu có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bóng xứ Thanh.

Phút 42, từ một tình huống đá phạt góc được treo vào vòng cấm địa đội bóng Đông Á Thanh Hóa, bóng được hậu về phá ra, đến chân tiền vệ Quang Hải ở phía góc phải, một tình huống tạt bóng tiếp theo được rót vào để Gustavo Henrique đánh đầu đẹp mắt, bóng bay vào lưới Thanh Hóa, đưa CAHN dẫn trước với tỉ số 1- 0. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với lợi thế hơn điểm của CAHN.

Bước sang hiệp 2, với bàn thắng dẫn trước, CAHN nhường thế trận cho Thanh Hóa, nhưng vẫn có nhiều pha bóng phản công sắc lẹm đến từ đôi chân của Quang Hải, liên tục những pha kiến tạo đến từ cầu thủ số 19, nhưng tiền đạo đội chủ nhà thực hiện không thành công.

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, bất ngờ CAHN chịu bàn thua ở phút thứ 63, trong một pha tổ chức tấn công, bóng đến chân Bruno Cunha từ khoảng cách hơn 25m, chân sút của Thanh Hóa có pha nã đại bác, bóng găm thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Filip Nguyễn. Tỉ số trở lại thế cân bằng chia đều cho hai đội.

cahn.jpg
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao cúp cho đội bóng vô CAHN vô địch V.league 2023 (Ảnh CAND)

Tỉ số 1- 1 cũng đủ để CAHN có được chức vô địch, tuy nhiên đội chủ nhà không vì đó mà đá phòng ngự, phút 69, Quang Hải có pha kiến tạo đẹp mắt xé toang hàng phòng ngự của Thanh Hóa, tạo điều kiện cho Jhon Cley dứt điểm, nhưng ngoại binh của đội chủ nhà lại quá vô duyên, trong tư thế đối mặt chỉ dứt điểm đập cột dọc trong sự tiếc nuối của khán giả đội chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo, Thanh Hóa cũng cho mình nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Những phút bù giờ, CAHN có được bàn thắng của Quang Hải, nhưng bàn thắng đó không được công nhận, khi tiền vệ này ghi bàn từ tư thế việt vị. Trận đấu khép lại với tỉ số cuối cùng là 1- 1.

Với 1 điểm, CAHN có được chức vô địch V.league khi bằng điểm với Hà Nội FC nhưng lại hơn về hiệu số. Đây là thành quả xứng đáng không biết mệt mỏi của tập thể CAHN mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội vô địch V.league 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO