Tin tức

Công an Bạc Liêu giải cứu nạn nhân bị lừa ra nước ngoài làm “việc nhẹ, lương cao”

09/09/2023 - 10:39

Chiều 8/9, Cơ quan An ANĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu thành công anh G.Q.T (SN 1981, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), nạn nhân của đường dây đưa lao động Việt Nam sang Myamar trái phép dưới thủ đoạn “việc nhẹ lương cao”.

Theo điều tra, giữa tháng 7/2023, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T đi tìm việc làm ở nhiều nơi, được bạn bè giới thiệu làm quen với người phụ nữ Myanmar tên Elly Sung, hứa lo toàn bộ chi phí để xuất cảnh sang Myanmar làm việc tại công ty với mức lương 30 triệu/tháng.

Đến ngày 24/7, theo lời hướng dẫn của Elly Sung, anh T ra Hà Nội, được một phụ nữ khác đưa sang Lào thông qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), sau đó nhập cảnh trái phép vào Myanmar.

Công an Bạc Liêu giải cứu nạn nhân bị lừa ra nước ngoài làm “việc nhẹ, lương cao” -0
Nạn nhân T trình bày sự việc với cơ quan Công an.

Tuy nhiên, anh T không phải làm việc tại công ty như thỏa thuận ban đầu. Các đối tượng đã giam anh T tại một tòa nhà cao tầng chung với hàng chục lao động Việt Nam khác, ép tạo các tài khoản game để lừa đảo tiền người khác.

Thấy việc làm trái pháp luật, anh T không đồng ý thì bị chúng nhốt, đánh đập, bỏ đói trong nhiều ngày.

Sau nhiều ngày bị giam giữ, anh T bỏ trốn rồi gọi điện về gia đình nhờ đến Công an tỉnh Bạc Liêu trình báo.

Nhận được tin báo, ngày 25/8, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tiến hành giải cứu anh T khỏi đường dây “việc nhẹ lương cao”, đưa trở về tỉnh Bạc Liêu an toàn vào ngày 7/9.

Hiện, tội phạm mua bán người, lừa đảo đưa lao động Việt Nam sang nước ngoài trái phép diễn biến hết sức phức tạp với thủ đoạn “việc nhẹ lương cao”. Công an tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân không nên tin theo những lời mời gọi hào nhoáng từ các trang mạng xã hội, những người không quen biết. Đồng thời, khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm này nhanh chóng trình báo cơ quan Công an gần nhất để kịp thời điều tra, xử lý.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Bạc Liêu giải cứu nạn nhân bị lừa ra nước ngoài làm “việc nhẹ, lương cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO