Vấn đề và Sự kiện

Côn Đảo: Chuẩn bị đón nguồn điện lưới mới dài 104 km từ Sóc Trăng

Đức Trí 05/10/2023 - 18:42

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp cùng với UBND tỉnh Sóc Trăng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm thống nhất phương án kéo mạng lưới điện từ tỉnh Sóc Trăng ra Côn Đảo với tổng chiều dài 104 km.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc EVN; ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành, lãnh đạo huyện Côn Đảo. Tất cả đều thống nhất triển khai dự án theo phương án kéo mạng lưới điện quốc gia từ tỉnh Sóc Trăng ra huyện Côn Đảo.

ong-le-ngoc-khanh-pho-chu-tich-ubnd-tinh-tham-du-cuoc-hop-tu-diem-cau-tinh-ba-ria-vung-tau..jpg
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa _ Vũng Tàu tham dự cuộc họp từ điểm cầu của tỉnh.

Dự án kéo điện ra Côn Đảo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 16/6/2023, theo Quyết định 708/QĐ-TTg nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển của địa phương và góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo đảm chủ quyền biển đảo quốc gia.

Tại cuộc họp, đại diện EVN, lãnh đạo UBND tỉnh và sở, ngành liên quan của Sóc Trăng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều thống nhất lựa chọn phương án tuyến đường dây thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng đi trên cao cả đất liền và trên biển có tổng chiều dài 22,5km.

nhan-vien-dien-luc-huyen-con-dao-kiem-tra-duong-day-di...jpg
Nhân viên Điện lực huyện Côn Đảo kiểm tra đường dây đi.

Các ý kiến đều nhận định, phương án này không ảnh hưởng đến quy hoạch địa phương và rừng tự nhiên, đáp ứng kỹ thuật về khả năng truyền tải, ít ảnh hưởng đến dân cư, đất đai. Cao độ, tĩnh không của đoạn tuyến sẽ được thiết kế đảm bảo an toàn và mỹ quan.

Cùng với đó, tuyến đường dây kéo điện ra Côn Đảo còn có đoạn cáp ngầm vượt biển 73,03km và đoạn cáp ngầm phía Côn Đảo dài 8,43km, tổng chiều dài của tuyến gần 104km. Theo đại diện EVN, đến ngày 20/9, đơn vị tư vấn hoàn thành công tác khảo sát thực địa, lấy mẫu môi trường nền, khảo sát hệ sinh thái biển và trên cạn kết hợp thu thập số liệu trên toàn tuyến.

Việc thống nhất được tuyến đường dây kéo điện ra Côn Đảo là bước tiến lớn để chủ đầu tư EVN để dự án có thể hoàn thành theo đúng thời hạn do Chính phủ đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng “vì cái chung” và tương lai lâu dài. Do đó, tỉnh sẽ luôn nỗ lực, hỗ trợ hết sức cho chủ đầu tư khi khảo sát và quá trình thực hiện dự án sau này.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khi thi công cần quan tâm đến luồng hàng hải để không ảnh hưởng tàu, thuyền lưu thông. Ngoài các vấn đề chuyên môn, EVN và các đơn vị liên quan cũng cần thông tin, tuyên truyền, có các buổi gặp gỡ và tiếp thu ý kiến để người dân khu vực chịu ảnh hưởng đồng thuận với dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo: Chuẩn bị đón nguồn điện lưới mới dài 104 km từ Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO