Kinh tế

Cổ phiếu VinFast vọt lên gần gấp đôi mức giá chào sàn, vốn hóa đạt gần 160 tỷ USD

PV 26/08/2023 10:22

CLY-Cổ phiếu VinFast tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối ngày 25/8. Hiện đã đạt 68,77 USD/cp, cao gần gấp 2 lần so với giá chào sàn 2 tuần trước. Điều này đã thúc đẩy vốn hóa mới của đơn vị lên gần 160 tỷ USD

Gần đây cổ phiếu VinFast luôn nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư chứng khoán. Theo ghi nhận, phiên đóng cuối ngày 25/8 trên thị trường Mỹ (rạng sáng ngày 26/8 giờ Việt Nam), cổ phiếu của đơn vị chính thức đạt 68,77 USD/cp. Gía trị cổ phiếu của VinFast đã tăng vọt gần gấp 2 lần khi chào sàn chứng khoán Nasdaq Mỹ ngày 15/8 (chào sàn hơn 37 USD/cp)

Cổ phiếu VinFast liên tục tăng trong nhiều phiên qua (ảnh minh họa)

Với hơn 12,9 triệu đơn vị được giao dịch cuối ngày 25/8 đã đẩy vốn hóa mới của VinFast đạt gần 160 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ 23 trên thế giới và thứ 3 khu vực Châu Á với khối tài sản 55,8 tỷ USD.

Theo đó, với vốn hóa đạt gần 160 tỷ USD, VinFast đã bỏ xa hãng siêu xe Porsche của Đức và cao gần gấp đôi hãng xe ô tô điện BYD của Trung Quốc. Điều này cho thấy đơn vị đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư chứng khoán quốc tế.

Cũng với số vốn hóa mới đạt đỉnh, VinFast đã nhanh chóng đạt vị trí thứ 2 trong làng xe điện và là hãng xe lớn thứ 3 trên thế giới. Điều đó cho thấy sự bứt phá của một thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Cái tên VinFast xuất hiện trên nhiều trang báo của Mỹ, Trung Quốc... về hiện tượng bứt phá như tia chớp trong giới chứng khoán đẩy ảm đạm.

Cổ phiếu VinFast quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công
VinFast đứng ở vị trí thứ 2 trong làng xe điện toàn cầu (ảnh minh hoạt)

Tiềm năng và thị trường xe điện thế giới rất rộng lớn và triển vọng có thể còn lớn hơn nữa trong tương lai. Nhiều Chính phủ đang đặt ra nhiều mức thuế và phí cho việc phát thải cao. Từ sau COP26, nhiều người dân đã có nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Từ đó nhu cầu đi xe điện càng ngày càng nhiều hơn. Do đó việc thúc đẩy phát triển và huy động vốn của các hãng xe điện như VinFast có nhiều tiềm năng.

Tuy nhiên, tất cả còn ở phía trước và thách thức còn rất nhiều như CEO VinFast bà Lê Thị Thu Thủy thừa nhận. Việc “làm được” hay không phụ thuộc vào VinFast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu VinFast vọt lên gần gấp đôi mức giá chào sàn, vốn hóa đạt gần 160 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO