Cơ hội có thêm nhiều vắc xin mới, tốt và số lượng lớn cho Việt Nam

P.L| 29/04/2022 10:54

BVCL - Ngày 29/4, tại TP.HCM, Tập đoàn dược phẩm Sanofi (Pháp) đã ký hợp tác chiến lược lâu dài với Hệ thống tiêm chủng VNVC, cam kết cung ứng vắc xin số lượng lớn và sớm đưa các vắc xin mới, chất lượng tốt về Việt Nam.

Hợp tác với Sanofi lần này là bước tiến lớn tiếp theo của Hệ thống tiêm chủng VNVC khi trở thành đối tác với nhiều hãng vắc xin hàng đầu thế giới như GlaxoSmithKline (Bỉ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ), Abbott (Hà Lan)…, từ đó có được nguồn vắc xin dịch vụ chất lượng cao, số lượng lớn cho người dân, góp phần quan trọng giảm thiểu tình trạng khan hiếm, biến động giá vắc xin vốn đã diễn ra nhiều năm trước đây.

1.png
Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược giữa VNVC và Tập đoàn Sanofi sáng 29/4

Các thoả thuận hợp tác chính thức của VNVC với các nhà sản xuất vắc xin còn giúp VNVC có được nhiều loại vắc xin mới, trong đó đặc biệt VNVC được biết đến là đơn vị đầu tiên ký kết chính thức với tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca đặt mua 55 triệu liều vắc xin Covid-19 thành công, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sớm nhất được tiếp cận với nguồn vắc xin Covid-19 chất lượng cao trên thế giới, góp phần quan trọng vào chiến dịch tiêm chủng thần tốc, hiệu quả, chặn đứng dịch bệnh tại Việt Nam.

Có ngày vui hôm nay cũng như cho những ngày nghỉ lễ sắp tới, chúng ta cần cảm ơn vắc xin và những người nghiên cứu, sản xuất vắc xin. Mừng ngày vui của dân tộc, chúng ta không thể quên những ngày này năm ngoái - khi những đốm lửa của đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát. Nhờ có vắc xin, chỉ một năm sau, chúng ta đã bình yên.

Biên bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược lâu dài giữa VNVC và Sanofi được ký kết lần này hướng đến nhiều cam kết mạnh mẽ vì một cộng đồng người dân Việt Nam khỏe mạnh, an toàn, thông qua nhiều hoạt động quan trọng, gồm: hợp tác ra mắt sản phẩm vắc xin mới và đảm bảo người dân được thông tin về vắc xin mới; đảm bảo người dân được tiếp cận vắc xin; hoạt động giáo dục truyền thông cho cộng đồng về các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa bằng vắc xin; đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên; hợp tác thực hiện nghiên cứu lâm sàng vắc xin.

Tầm quan trọng của vắc xin trong việc đẩy lùi các bệnh truyền nhiễm đã được nhìn nhận rõ hơn trong việc giảm thiểu sự lây lan và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, từng làm gián đoạn mọi hoạt động sinh hoạt và giao thương trên toàn thế giới. Việc ký kết hợp tác chiến lược dài hạn giữa Sanofi Việt Nam và VNVC nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vắc xin chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam thông qua các hoạt động đa dạng.

hinh-pr2.jpg
Trẻ tiêm vắc xin tại VNVC

Ông David Tick, Giám đốc ngành hàng vắc xin, Sanofi Việt Nam và Campuchia cho biết: “Tất cả mọi đối tượng từ trẻ em, thanh thiếu niên, đến người trưởng thành và người lớn tuổi ở bất kỳ đâu trên thế giới đều cần được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tiêm chủng là một trong những biện pháp dự phòng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu hậu quả nặng nề mà các căn bệnh này đem lại. Việc nâng tầm hợp tác chiến lược với VNVC sẽ góp phần để Sanofi tiếp tục mở rộng cơ hội tiếp cận các sản phẩm vắc xin chất lượng cao cho người dân Việt Nam”.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC chia sẻ: “Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tiêm chủng, VNVC luôn đặt trọng tâm phát triển quan hệ hợp tác với những đối tác hàng đầu. Việc phát triển hợp tác chiến lược với Sanofi Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động đa dạng được kỳ vọng sẽ giúp VNVC hiện thực hóa mục tiêu đưa vắc xin chất lượng cao đến với cộng đồng một cách nhanh nhất, sớm nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam”.

Sanofi (Pháp) là Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Những sản phẩm của Sanofi có mặt tại 170 quốc gia, hoạt động tại 90 quốc gia, 69 nhà máy trên toàn thế giới đặt tại 32 quốc gia, có 21 trung tâm nghiên cứu phát triển trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 60 năm, có hoạt động nghiên cứu và phát minh vắc xin với danh mục sản phẩm đa dạng và dẫn đầu trong các lĩnh vực dự phòng như vắc xin cúm, viêm não Nhật Bản, bệnh do não mô cầu, bạch hầu – ho gà – uốn ván – bại liệt – viêm gan B – viêm phổi/viêm màng não do Hib, bệnh dại.

VNVC là Hệ thống trung tâm tiêm chủng an toàn, chất lượng hàng đầu Việt Nam, hiện có 64 trung tâm trên toàn quốc. Với danh mục vắc xin đầy đủ cho trẻ em và người lớn, VNVC sở hữu hơn 5 ngàn bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp về an toàn tiêm chủng và các kỹ năng để mang lại dịch vụ tiêm chủng cao cấp cho người dân. VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất trên cả nước có hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain) chuyên dụng cho bảo quản vắc xin đạt chuẩn quốc tế, với hệ thống kho lạnh tổng và kho lạnh đạt chuẩn GSP tại tất cả các trung tâm tiêm chủng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vắc xin chuyên dụng, hệ thống tủ bảo quản vắc xin chuyên nghiệp, các thiết bị vận chuyển, giám sát, vận hành... đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. VNVC nỗ lực cùng với các nhà sản xuất vắc xin tiếp tục mở rộng thêm nhiều trung tâm tiêm chủng đến các địa phương vùng sâu vùng xa, để người dân được tiêm chủng vắc xin an toàn chất lượng, chi phí hợp lý và bình ổn giá, mang lại cơ hội bình đẳng vắc xin và bảo vệ sức khoẻ cho tất cả trẻ em và người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội có thêm nhiều vắc xin mới, tốt và số lượng lớn cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO