Bất động sản

Cơ hội cho người mua nhà khi lãi suất 9% xuất hiện trên thị trường

Trang Nhi 16/08/2023 - 10:05

Hiện đã có một số gói vay lãi suất dưới 9% và dự định sẽ còn tiếp tục giảm trong 6 tháng tới. Đây là cơ hội cho người mua nhà, nhà đầu tư bất động sản.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng và các công ty nghiên cứu thị trường, bất động sản Việt Nam vẫn trầm lắng, cả nguồn cung lẫn cầu đều trong tình trạng chạm đáy.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản sắp sôi động trở lại nhờ vào lãi vay tín dụng đang hạ nhiệt.

co-hoi-mua-nha.jpg
Khi lãi suất 9% xuất hiện trên thị trường, người mua nhà, nhà đầu tư có thể bắt đầu sở hữu bất động sản.

Thị trường bất động sản có tính đàn hồi kém khi suy thoái kinh tế vì giá trị lớn. Hiện tại, nhu cầu đầu cơ giảm mạnh nhưng nền kinh tế cần có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn để dòng vốn được lưu thông tốt hơn trong nền kinh tế.

Trong năm 2023, thị trường bất động sản chỉ phục hồi ở một số phân khúc và khu vực nhất định, đó là phân khúc bất động sản có nhu cầu ở thật, khu dân cư đông đúc đã hình thành. Phân khúc căn hộ tầm trung, cao cấp vẫn đang giữ được giá trị thanh khoản và giá trị tăng trưởng rất tốt.

Thêm vào đó, lãi vay ngân hàng sẽ tiếp tục giảm trong khoảng 6 tháng tới, đây cũng nằm trong chính sách vĩ mô "bơm máu cho nền kinh tế" của Chính phủ với mục đích giúp kinh tế Việt Nam sớm hồi phục. Hiện nay, trên thị trường có những gói lãi suất trên dưới 9% cố định trong 12 tháng, thậm chí là hơn 9% một chút nhưng cố định trong 24 tháng. Khi lãi suất 9% xuất hiện trên thị trường, người mua nhà, nhà đầu tư có thể bắt đầu sở hữu bất động sản.

Không chỉ vậy, các chủ đầu tư ngày càng đưa ra các chính sách bán hàng tốt hơn, như kéo dài thời gian ân hạn nợ gốc, hỗ trợ lãi suất hay nhận nhà ở ngay không phải chờ đợi 2-3 năm như trước kia mà vẫn được hỗ trợ lãi suất.

Đây là một điểm sáng có thể hỗ trợ cho các gia đình trẻ giảm áp lực về nhu cầu chỗ ở, sớm hiện thực hóa mục tiêu, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đặc biệt là trong những giai đoạn mà thị trường BĐS đang có sự phục hồi với tốc độ tốt thì việc trì hoãn mua nhà 2 – 3 năm nhiều khả năng sẽ khiến cho việc sở hữu bất động sản về sau sẽ khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho người mua nhà khi lãi suất 9% xuất hiện trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO