Chương trình Hỏi để khỏe hơn số 5: Nhận biết đột quỵ thiếu máu não thoáng qua

PV | 07/03/2022 16:33

BVCL - Cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA- transient ischemic attack) hay còn gọi là cơn biến mạch máu não thoáng qua, giống như cơn đột quỵ não có biểu hiện triệu chứng tương tự như một cơn đột quỵ não nhưng chưa gây ra các tổn thương phá hủy não. Cơn thiếu máu não thoáng qua xảy ra khi một động mạch não bị bít lại hay bị nghẽn lại sau đó lại tự tái thông.

Nguy cơ xảy ra đột quỵ não ở người bị thiếu máu não thoáng qua là rất cao. Do đó, việc tầm soát sớm đột quỵ não là vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể nhận biết tình trạng bệnh và có các phương án điều trị thích hợp.

anh-huong-so-5.jpg

Do đó, để giúp các bệnh nhân hiểu rõ về đột quỵ thiếu máu não thoáng qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Công ty Dược phẩm Sanofi Việt Nam tổ chức chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 5 với chủ đề “Nhận biết đột quỵ thiếu máu não thoáng qua”. Với sự tham gia của PGS.TS.BS Nguyễn Văn Hướng - Trưởng khoa Khám bệnh, Trưởng đơn vị Nội thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chương trình hi vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích, giúp bệnh nhân hiểu đúng và hành động đúng khi có các dấu hiệu về cơn thiếu máu não thoáng qua. Chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 5: NHẬN BIẾT ĐỘT QUỴ THIẾU MÁU NÃO THOÁNG QUA sẽ trở lại vào 15h00 chiều thứ 6 ngày 11/03/2022, trên các nền tảng mạng xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Hỏi để khỏe hơn số 5: Nhận biết đột quỵ thiếu máu não thoáng qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO