Chúng là “sát thủ” axit uric, mỗi ngày ăn một ít, axit uric sẽ chạy nhanh và bệnh gút sẽ không 'tấn công'

Vian| 19/07/2022 07:17

Bệnh gút là một căn bệnh rất phổ biến, có thể gây ra những tác hại lớn cho cơ thể con người và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống của con người. Ngoài ra, sự xuất hiện của bệnh gút có liên quan mật thiết đến hàm lượng axit uric cao và quá trình chuyển hóa purin trong cơ thể.

Nếu bạn có thể giảm axit uric, bạn có thể ngăn ngừa bệnh gút. Đây là những “kẻ thù không đội trời chung” của axit uric, ăn thêm vài miếng trong ngày, bệnh gút sẽ không “vào cửa”, bạn cũng hãy thử áp dụng nhé!

1. Pleioside

Trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc ăn ít thức ăn có giá trị purin cao, chúng ta cũng cần ăn nhiều glycosid tạo màng phổi, có tác dụng ức chế hoạt động của men xanthine oxidase ở gan và làm tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, làm giảm nồng độ của axit uric trong máu, do đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút.

Ngoài những người bị gút cần bổ sung, những người thường xuyên uống rượu bia, axit uric cao, có vấn đề về xương khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung, không những có thể làm giảm giá trị purin, giảm áp lực cho thận mà còn hình thành tạo lớp màng bảo vệ khớp, tăng sức bền và độ dẻo dai của khớp, chống mài mòn và đau do dư thừa axit uric. Đồng thời, trong giai đoạn này, chúng ta cũng cần kiêng rượu bia, hải sản, tránh để axit uric tăng cao do thiếu chú ý trong chế độ ăn hàng ngày, tạo thói quen ăn uống thật sự lành mạnh. Ngoài ra, cần tăng cường vận động và nâng cao khả năng miễn dịch, thường xuyên uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu và thúc đẩy axit uric.

bệnh gút,  axit uric

2. Nước ép dưa chuột

Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, dưa leo là một loại rau rất thông dụng vì chứa nhiều nước và vitamin,… Có tác dụng thông tiểu, tăng lượng nước tiểu, giảm axit uric, giảm tỷ lệ mắc bệnh gút nhờ uống nước dưa chuột.

bệnh gút,  axit uric

3. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại dược liệu rất thông dụng, có thể dùng làm trà trong cuộc sống hàng ngày, có tác dụng giảm sưng tấy, lợi tiểu rất tốt, hơn nữa bồ công anh là một loại dược liệu rất thông dụng, hầu hết mọi người đều nghĩ nó là một loại dược liệu rất thông dụng. Người bình thường có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu rất tốt, uống lâu ngày có thể đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bệnh gút.

bệnh gút,  axit uric

4. Diếp cá ngâm nước

Trên thực tế, diếp cá rất phổ biến ở miền nam, cũng được nhiều người sử dụng để làm các món ăn nguội, ai cũng nghĩ nó có vị lạ và khó chịu nhưng nó lại có công dụng rất lớn đối với cơ thể con người, và dược tính của diếp cá có giá trị rất cao, có tác dụng dưỡng ẩm cho phổi, giúp bài tiết axit uric trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy và đào thải axit uric ra ngoài, vì vậy có thể ngâm nước với diếp cá để uống.

bệnh gút,  axit uric

Ngoài ra, hãy ghi nhớ hai điều:

Trước hết phải chú ý đến chế độ ăn uống, đặc biệt là bệnh gút liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống, nên giảm các thức ăn nhiều dầu mỡ, không ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, vận động nhiều, tập thể dục hơn nữa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, uống nhiều nước hơn, thúc đẩy đào thải axit uric.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúng là “sát thủ” axit uric, mỗi ngày ăn một ít, axit uric sẽ chạy nhanh và bệnh gút sẽ không 'tấn công'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO