Y tế - Giáo dục

Chung kết cuộc thi phiên tòa giả định – VMOOT cấp quốc gia 2023

Bích Thảo 27/11/2023 - 22:38

Sáng 27/11, Cuộc thi Phiên tòa giả định – Vmoot cấp quốc gia 2023 do trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức đã chính thức bước vào vòng chung kết.

Vòng sơ loại của cuộc thi năm nay thu hút 42 đội thi đến từ 30 trường đại học có đào tạo chuyên ngành luật trên cả nước tham gia với nhiều gương mặt đại diện xuất sắc.

Sau vòng viết bài biện hộ, Ban chuyên môn của cuộc thi đã chọn ra 12 đội xuất sắc nhất hội tụ tại TP.HCM để thi đấu trực tiếp gồm: Trường Đại Học Luật Hà Nội; Học viện Ngoại giao; trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội; trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng; trường Đại học Nha Trang; trường Đại học Luật TP.HCM; Đại học Kinh Tế TP.HCM; trường Đại học Kinh Tế - Luật, ĐHQG TP.HCM; trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Đại học Cần Thơ.

day-la-lan-thu-7-ulaw-to-chuc-san-choi-cho-sv-chuyen-nganh-luat.jpg
Vòng chung kết cuộc thi phiên tòa giả định – VMOOT cấp quốc gia 2023.

Nội dung của đề thi vòng chung kết xoay quanh quan hệ về tranh chấp hợp đồng mua bán cổ phần, một vấn đề phổ biến trong thời đại kinh tế thị trường nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề pháp lý giữa các bên tham gia. Các câu hỏi pháp lý trong đề thi được đặt ra bởi Ban Chuyên môn của cuộc thi với sự đóng góp ý tưởng của những Trọng tài viên và Luật sư hàng đầu Việt Nam.

Sau Vòng Bán kết với những màn tranh tài nảy lửa giữa 8 đội thi đến từ các cơ sở đào tạo luật trên cả nước, 2 đội thi tài năng là Đội VM37 – THE CRESCENDO – 843 – trường Đại học Luật Hà Nội và Đội VM55 – DOUBLE JEOPARDY trường Đại học Luật TP.HCM đã thành công tiến vào vòng chung kết.

img_3205.jpg
Trao giải cho các thí sinh tại cuộc thi.

Tại vòng thi, hai đội đã thể hiện phong thái tự tin, bản lĩnh và năng lực toàn diện của mình thông qua bài biện hộ xuất sắc, cũng như việc giải quyết các câu hỏi pháp lý mở rộng từ ban chuyên môn. Qua hai giờ tranh luận đầy quyết liệt, bằng tư duy chặt chẽ, lập luận sắc bén và góc nhìn thấu đáo, Đội VM37 – THE CRESCENDO – 843 – trường Đại học Luật Hà Nội đã chính thức trở thành quán quân VMOOT cấp Quốc gia 2023.

Đồng thời, giải Nhì đã được trao cho Đội VM55 – DOUBLE JEOPARDY Trường Đại học Luật TP.HCM.

Sau trận thi đấu kịch tính vòng chung kết là lễ trao giải cho cuộc thi, phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn – Hiệu trưởng trường Đại học Luật TP.HCM cho biết từ năm 2017, trường Đại học Luật TP.HCM đã xây dựng và đăng cai tổ chức cuộc thi phiên tòa giả định VMOOT cấp quốc gia dựa trên việc kế thừa và phát huy thành công của các cuộc thi phiên tòa giả định trong nước và quốc tế.

8e4a3419.jpg
Khép lại cuộc thi phiên tòa giả định – VMOOT cấp quốc gia 2023.

Có thể nói đây chính là sân chơi học thuật thường niên được đông đảo sinh viên chuyên ngành luật mong đợi tham gia tranh tụng như một luật sư trước hội đồng trọng tài giả định.

Lãnh đạo nhà trường chia sẻ: Cuộc thi chính là cơ hội lớn để sinh viên luật nâng cao kỹ năng tranh tụng và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý ngay trong quá trình học tập tại giảng đường đại học. Đồng thời thông qua cuộc thi VMOOT, các cơ sở đào tạo luật có thêm cơ sở để rà soát, đánh giá và hoàn thiện chương trình đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh hội nhập hiện nay.”

Cuộc thi Phiên tòa giả định (Vmoot) là cơ hội cho sinh viên Luật trải nghiệm, nâng cao kỹ năng tranh tụng và nghiên cứu, giải quyết các vấn đề pháp lý, bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trước Hội đồng trọng tài.

Trải qua 7 năm tổ chức (2017 – 2023), VMoot cấp Quốc gia do Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức đã trở thành một cuộc thi học thuật uy tín hàng đầu dành cho các sinh viên chuyên ngành luật khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi phiên tòa giả định – VMOOT cấp quốc gia 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO