Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ

D. Thảo| 03/06/2022 09:05

BVCL - Chiều tối 2/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt và triển khai hoạt động của Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ nhân Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

vnapotalchutichquochoivuongdinhhuegapmatnhomdaibieuquochoitrekhoaxv6150194-4-16541800919981532835592.jpg
Đại biểu Quốc hội trẻ khóa XV tặng hoa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ từ khi được thành lập đến nay. Các đại biểu trẻ đã thể hiện được trình độ, bản lĩnh, chính kiến, quan điểm, chủ động nghiên cứu, đóng góp toàn diện, sâu sắc và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và đối ngoại. Nhiều đại biểu trẻ được Lãnh đạo Quốc hội, cử tri ghi nhận và đánh giá rất cao.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận việc các đại biểu Quốc hội trẻ đã tham gia tích cực vào nhiều hoạt động ngoại giao nghị viện, đóng góp thiết thực, có ý nghĩa tại các diễn đàn đa phương, song phương. Đặc biệt, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao các đại biểu trẻ trong đề xuất sáng kiến của Quốc hội Việt Nam về việc hình thành cơ chế Hội nghị thường niên của các Nghị sĩ trẻ Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Sáng kiến này đã được các Nghị viện thành viên AIPA ủng hộ và được ghi nhận là nhân tố mới, ghi dấu ấn lịch sử quan trọng trong hình thành cơ chế hội nghị dành cho các nghị sĩ trẻ.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu trẻ phải luôn rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sự tận tâm, trách nhiệm của người đại diện cho nhân dân tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Các đại biểu cần không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu làm dày hơn tri thức và phong phú hơn kinh nghiệm của mình. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ câu nói rất tâm đắc của một danh nhân "năm tháng sẽ trôi qua mà không để lại bất cứ một dấu vết nào đối với những ai không biết nhìn về tương lai bằng bộ óc thông minh và khổ luyện của mình. Nhưng hạnh phúc sẽ đến với những người biết sử dụng thời gian như con kiến biết tha lâu về tổ, như cái cây mỗi năm lại dày thêm một vòng thân gỗ" và cho rằng, không ai có thể trở thành tài, thành giỏi, thành hay mà đều phải tích lũy theo thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO