Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngọc Mai| 20/01/2023 21:57

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67

Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và đại diện Thường trực một số cơ quan của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, thay mặt Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội sẽ luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả trọng trách mà Đảng, Nhà nước, cử tri và nhân dân đã giao cho.

Thời gian tới, Quốc hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện khung khổ pháp lý nhằm tiếp tục xây dựng Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; phát huy tính dân chủ, pháp quyền, hiện đại, chuyên nghiệp, khoa học, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động, bảo đảm Quốc hội thực hiện tốt chức năng lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Di tích Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ vật gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm cuối đời; đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chúc các cán bộ, công nhân viên Khu di tích sức khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội lưu ý cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau; làm tốt việc giới thiệu với nhân dân và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong chiều 19/1, tại Hoàng thành Thăng Long, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công gìn giữ, bảo vệ non sông đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO