Bản tin

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ các nước ASEAN

PV 18/04/2023 - 10:16

Chiều 17/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp các Đại sứ ASEAN đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ các nước ASEAN - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Đại sứ các nước ASEAN và các đại biểu tham dự - Ảnh: TTXVN

Thay mặt các Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội, Đại sứ Indonesia Denny Abdi, đại diện nước Chủ tịch ASEAN 2023, chuyển lời chúc mừng và thăm hỏi của Lãnh đạo Indonesia và các nước ASEAN tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đại sứ khẳng định trong 28 năm qua, Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, cũng như trong xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025. Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam ở mức 8,02% sẽ tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế khu vực.

Đại sứ Indonesia cam kết sẽ tích cực ủng hộ và đóng góp hiệu quả nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và các nước ASEAN; đồng thời, bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch nước, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các nước thành viên ASEAN sẽ ngày càng gắn kết và phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, đóng góp quan trọng cho duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực.

Bày tỏ rất tâm đắc với chủ đề ASEAN năm nay: “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”, phản ánh được vai trò của ASEAN với khu vực, cũng vừa nói lên nguyện vọng chung của ASEAN là phát triển trong hòa bình, thịnh vượng trong hài hòa, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định Việt Nam sẽ đồng hành với Chủ tịch ASEAN 2023, cùng các thành viên hướng tới các mục tiêu này.

Chủ tịch nước nhấn mạnh ASEAN có vị trí đặc biệt quan trọng, là bộ phận không thể tách rời trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đoàn kết, linh hoạt, hài hòa và bao trùm là những “chiếc chìa khóa vàng” giúp mở ra cánh cửa bước vào không gian khu vực mới với ASEAN ở vị trí trung tâm; hướng tới thực hiện thành công Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến năm 2025 và xa hơn nữa với tinh thần cộng đồng thẩm thấu trong các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước láng giềng Đông Nam Á. Việt Nam và các nước Đông Nam Á đã và đang hợp tác chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực quan trọng như quốc phòng-an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân... và không ngừng mở rộng sang các lĩnh vực mới phù hợp với thời đại công nghiệp 4.0, như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, kết nối số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, năng lượng sạch...

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các Đại sứ sẽ luôn là cầu nối quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia thành viên ASEAN.

Nhân dịp Năm mới cổ truyền của các bạn Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan (Tết Té nước) và Lễ Ramadan tại các nước bạn Hồi giáo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc an lành nhất đến Lãnh đạo và nhân dân các nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp Đại sứ các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO