Chủ khách sạn tổ chức “bay lắc” tại Hà Nội

Minh Đức - T/h| 14/02/2022 10:21

BVCL - Là chủ nhân của một khách sạn giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, Nguyễn Hoàng Cương (SN 1979, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) thuê nhân viên, tổ chức cho khách “bay, lắc” tại các tầng cao nhất, thu lời bất chính.

su-dung-ma-tuy-hotel.jpg
Các đối tượng sử dụng ma tuý

Vết trượt của ông chủ khách sạn

Liên quan đến vụ án trên, ngày 12/2, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra; chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố 8 bị can về 2 tội danh gồm tổ chức và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong đó, các đối tượng gồm Nguyễn Văn Túy (SN 1991, trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Trực, Nam Định); Đặng Tuấn Anh (SN 1990, ở tại Ngõ Trạm, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Hoàng Cương (SN 1979, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) bị đề nghị truy tố về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng Đỗ Hoài Nam (SN 1991); Nguyễn Quang Liêm (SN 1997); Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000); Mai Việt Hiếu (SN 2001) và Đỗ Thanh Tùng (SN 1993, cùng trú tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ) bị đề nghị truy tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua công tác nắm tình hình, Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội có thông tin về việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại khách sạn Calvin, có địa chỉ tại số 342C Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Để thu thập thông tin về hoạt động của nhóm đối tượng nghi vấn, tổ công tác của Đội 4 được giao nhiệm vụ bí mật nắm tình hình; tổ chức triệt phá khi có đủ các điều kiện.

Quá trình thu thập tài liệu, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã dựng được quy luật và phương thức hoạt động của chủ khách sạn và các nhân viên. Quá trình theo dõi, các trinh sát gặp không ít khó khăn do các đối tượng hoạt động chủ yếu vào ban đêm; có nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi để đối phó với sự phát hiện của Công an.

Trước thời điểm phá án, ròng rã suốt 10 đêm, các trinh sát Đội 4 thay phiên nhau nắm tình hình để xây dựng kế hoạch phá án. Ngày 5/7/2021, tổ công tác phát hiện có một nhóm khách nam sau đó là một nữ tìm đến khách sạn…

Nhận định đây là thời điểm chín muồi, các trinh sát đã tổ chức phá án. Vào hồi 2h00' ngày 5/7/2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra khách sạn Calvin; phát hiện 10 khách gồm 5 nam, 5 nữ đang “bay lắc” sử dụng ma túy. Tại phòng 902 có  các đối tượng gồm Nguyễn Quang Liêm, Nguyễn Huy Hoàng, Mai Việt Hiếu, Đỗ Thanh Tùng cùng 4 gái dịch vụ. Kiểm tra phòng phát hiện, thu giữ nhiều công cụ, phương tiện sử dụng trái phép chất ma tuý cùng 0,373 gam ketamine

Tại phòng 901 phát hiện Đỗ Hoài Nam cùng một gái dịch vụ. Tại khu vực lễ tân đã kiểm tra và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Liêm, Nguyễn Huy Hoàng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Túy tại khách sạn Calvin, thu giữ nhiều công cụ, phương tiện phục vụ cho việc thực hiện hành vi phạm tội gồm loa, đèn và một số sổ sách.

Mở rộng đấu tranh, ngày 14/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Cương là chủ khách sạn nhưng Cương không có mặt tại nơi cư trú. Ngày 24/9/2021, Cơ quan CSĐT đã bắt người phạm tội ra đầu thú đối với Nguyễn Hoàng Cương. Ngày 22/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Việt Hiếu và Đỗ Thanh Tùng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

40 triệu đồng cho cuộc "thác loạn" một đêm

Khách sạn Calvin do Nguyễn Hoàng Cương làm chủ. Vì hám lời, từ năm 2019, Cương đã tuyển Nguyễn Văn Túy và Đặng Tuấn Anh vào làm việc tại khách sạn và giao nhiệm vụ tổ chức cho khách “bay, lắc”. Túy và Tuấn Anh làm việc theo ca đêm từ 18h 30' đến 6h30’ ngày hôm sau.

Cương có nhiều thủ đoạn tinh vi để trốn tránh. Theo chỉ đạo của Cương, Túy và Tuấn Anh cho khách sử dụng ma tuý tại tầng 8, tầng 9, là những địa điểm cao nhất của khách sạn. Khách đến thuê phòng sử dụng ma túy đi nhiều người thì phải thuê thêm nhiều phòng khác để tính tiền phòng và quy định thu tiền phòng theo 2 mức giá khác nhau. Đối với phòng bay lắc, sử dụng ma túy trước 23h hàng ngày, khách sạn tính giá gấp 1,5 lần giá phòng niêm yết; sau 23h tính giá như bình thường (theo đúng giá niêm yết). Túy và Tuấn Anh trực tiếp xếp phòng cho khách sử dụng ma túy; chuẩn bị công cụ, sử dụng ma túy như đĩa sứ, thẻ nhựa để trong phòng; hệ thống loa, đèn laze cho khách thuê để sử dụng ma túy.

Quá trình đấu tranh, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thu giữ sổ sách ghi chép, theo dõi giờ khách ra vào khách sạn. Trong sổ sách thể hiện từ ngày 3/5 đến ngày 1/7/2021 có 22 nhóm khách đến thuê phòng khách sạn để “bay lắc”, sử dụng ma túy được nhân viên khách sạn bố trí “bay” tại phòng 902. Tổng số tiền thu được khoảng gần 100 triệu đồng.

Đây là vụ án tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy có tính chất rất nghiêm trọng, gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong vụ án này, các đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý gồm Đỗ Hoài Nam, Nguyễn Quang Liêm, Nguyễn Huy Hoàng, Mai Việt Hiếu và Đỗ Thanh Tùng đều có tuổi đời rất trẻ; đa phần xuất thân trong những gia đình nghèo… Bản thân các đối tượng không có việc làm ổn định nhưng lại ăn chơi, đua đòi. Theo lời khai của nhóm đối tượng, có đối tượng đã phải đi vay nợ. Chỉ tính riêng cuộc chơi vào thời điểm bị bắt quả tang, tổng số tiền các đối tượng phải bỏ ra để mua ma tuý; thuê phòng “đập đá” và bao gái dịch vụ đã lên tới 40 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ khách sạn tổ chức “bay lắc” tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO