Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu: "Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót tồn tại đến thịnh vượng”

Nhật Minh| 14/06/2022 15:49

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu (PCCP), nếu con người cần vaccine để vượt qua đại dịch thì cộng đồng doanh nghiệp cũng cần một giải pháp tương tự để chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp mình hoạt động bình thường và có môi trường xanh lành mạnh.

Doanh nghiệp là một trong những đối tượng chịu tác động, ảnh hưởng trực tiếp bởi hậu quả của nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm sở hữu trí tuệ gây ra. Theo khảo sát của Ban tư vấn chống hàng giả - Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu từ năm 2019 đến nay, nhiều doanh nghiệp bị đóng cửa, dừng hoạt động, người lao động bị mất việc làm không đủ tiền đảm bảo cuộc sống do ảnh hưởng của vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng liên tiếp xảy ra đối với doanh nghiệp chân chính giống như căn bệnh đại dịch COVID-19 mà con người đang trải qua.

pccp-anh.png
Bà Dương Thị kim Yến - Phó Chủ tịch PCCP, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý, kiêm Trưởng Ban chống gian lận thương mại và bảo vệ thương hiệu và Ông Nguyễn Xuân Bình Chủ tịch PCCP thảo luận về công nghệ mã QR code cho doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp .

Ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu (PCCP) nhận định, mặc dù các doanh nghiệp rất quan tâm đầu tư nhân lực, vật lực, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn này nhưng hiệu quả chưa thực sự như mong muốn nếu việc đó làm đơn lẻ, không có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất, chuỗi cung ứng, người tiêu dùng kết hợp cùng các cơ quan chức năng như Công an, Quản lý thị trường. Với vai trò là đơn vị công lập duy nhất về tư vấn thực hiện việc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, PCCP không chỉ có trách nhiệm lo cho chính mình, mà còn có trách nhiệm cung cấp các "vũ khí" chia sẻ hỗ trợ giúp "sinh tồn" cho doanh nghiệp.

Cụ thể, "Chương trình cấp mã QR code Doanh nghiệp và sản phẩm đăng ký chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu là Vaccine cho doanh nghiệp" cung cấp gói giải pháp công nghệ áp dụng thực tiễn giúp PCCCP hỗ trợ các doanh nghiệp các giải pháp sử dụng công nghệ để áp dụng thực tiễn giúp PCCP hỗ trợ các doanh nghiệp bị xâm phạm về hàng hóa, sở hữu trí tuệ không bị gián đoạn hoạt động, có biện pháp xử lý bài bản và đúng quy trình pháp luật, không tốn thời gian và kinh phí quá lớn. Ông Bình cho biết, bộ giải pháp chuyển đổi số của PCCP cùng với sự hỗ trợ phí và lệ phí 1 năm sử dụng trong công tác chống lại nạn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng và nhanh chóng đạt được con số đăng ký ấn tượng.

Bên cạnh đó, PCCP còn phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, cấp chứng chỉ nghiệp vụ và thực hiện việc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu mô hình xã hội hóa với các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại địa phương trong cả nước. Chương trình đào tạo, tập huấn “Vaccine chống hàng giả cho doanh nghiệp - Từ sống sót đến thịnh vượng” với sự tham gia của các giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của các trưởng đại học lớn trong cả nước cung cấp cho các doanh nhân, chủ các tập đoàn, các cán bộ công chức tham gia học tập kiến thức, giải pháp ứng dụng thực tiễn về công tác phòng và chống vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Ông Bình chia sẻ: “Ước mơ lớn của PCCP là tất cả doanh nghiệp đạt được "Miễn dịch cộng đồng đối với hàng giả hàng nhái và xâm hại sở hữu trí tuệ”, có nghĩa toàn bộ sản phẩm của doanh nghiệp được kết nối thông suốt với nhau, giúp hình thành yếu tố quan trọng bậc nhất trong cấu trúc nền kinh tế, đó là chuỗi. Khi phát hiện việc sản phẩm bị xâm hại, thông qua PCCP doanh nghiệp xử lý gọn gàng không mất quá nhiều thời gian với chi phí hợp lý giúp doanh nghiệp tạo nên mạng lưới kinh doanh hiệu quả và an toàn”.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu (PCCP) cho rằng nếu vaccine đang là giải pháp cho toàn nhân loại để vượt qua thảm hoạ dịch bệnh, thì doanh nghiệp cũng cần một liều vaccine đặc hiệu để chống lại căn bệnh dịch hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và xâm phạm sở hữu trí tuệ để bảo vệ mình.

Tuy nhiên, “thời điểm tiêm vaccine là cực kỳ quan trọng, không thể chờ đến khi hết oxy, hết tiền mới hành động”, ông Bình nhấn mạnh. Do đó, việc Doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu mà Trung tâm tư vấn chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu (PCCP) đang tổ chức thực hiện là liều vaccine để doanh nghiệp có thể chống trọi với căn bệnh hàng giả, hàng nhái của chính doanh nghiệp mình.

Tăng cường sức đề kháng cho doanh nghiệp cùng các chuyên gia, doanh nhân nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và Quốc tế, PCCP là đơn vị công lập duy nhất thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt nam phối hợp thực hiện cùng các chuyên gia công nghệ xây dựng Chương trình đăng ký chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu "Vaccine cho doanh nghiệp – Từ sống sót tồn tại đến thịnh vượng"

Đăng ký để được tư vấn và bảo vệ cho doanh nghiệp tại đây: www.dangky.pccp.vn

Hotline: 0246.685.9191

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu: "Vaccine cho doanh nghiệp - Từ sống sót tồn tại đến thịnh vượng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO