Chơi tiền ảo Bitcoin thua lỗ, lừa đảo 420 triệu đồng

Lâm Thanh (T/h)| 03/09/2020 20:02

(BVCL) Đối tượng bị cáo buộc lừa đảo là Nguyễn Đức Hiếu (sinh năm 1987). Sau khi cầm tiền của các nạn nhân, Hiếu đã rời Lào Cai, trốn về Hà Nội.

Chơi tiền ảo Bitcoin thua lỗ, lừa đảo 420 triệu đồng - 1

Đối tượng Nguyễn Đức Hiếu ra đầu thú Công an thị xã Sa Pa sau nhiều ngày lẩn trốn. (Ảnh công an Lào Cai)

Theo thông tin của công an tỉnh Lào Cai, cuối năm 2019, khi đang là trưởng bộ phận công nghệ thông tin của công ty dịch vụ du lịch cáp treo, đối tượng Nguyễn Đức Hiếu đã tham gia kinh doanh tiền ảo Bitcoin trên mạng điện tử và bị thua lỗ với số tiền  vay nợ khoảng 600 triệu đồng của nhiều người.

Do bị các chủ nợ thúc ép đòi tiền, bản thân đối tượng không có khả năng trả nợ nên đầu năm 2020, Hiếu đã tìm gặp anh Nguyễn Minh S. (sinh năm 1987, trú tại tổ 5, phường Phan Xi Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) và anh Nguyễn Văn S. (sinh năm 1992, trú tại tổ dân phố Phú Thịnh 2, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bịa ra thông tin về việc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp nên doanh nghiệp sẽ có chính sách hỗ trợ hoàn trả lại cho các đại lý tiền vé cáp treo.

Do vậy, Nguyễn Đức Hiếu đã rủ anh Nguyễn Minh S. và Nguyễn Văn S. góp tiền để mua lại vé của các đại lý giá thấp hơn từ 50.000 đến 100.000 đồng/vé so với giá công ty giao cho đại lý bán để ăn chệnh lệch giá.

Do tin tưởng đối tượng Nguyễn Đức Hiếu là trưởng bộ phận công nghệ của công ty dịch vụ du lịch cáp treo nên hai người trên đã góp 370 triệu đồng và 50 triệu đồng với thỏa thuận liền lãi sẽ chia đôi theo tỉ lệ 50/50.

Sau khi phát hiện Nguyễn Đức Hiếu đã xin nghỉ việc tại công ty dịch vụ du lịch cáp treo và trốn về Hà Nội, 2 nạn nhân đã đến Công an thị xã Sa Pa trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Công an thị xã Sa Pa đã vận động thành công đối tượng Nguyễn Đức Hiếu ra đầu thú.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng thị xã Sa Pa điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi tiền ảo Bitcoin thua lỗ, lừa đảo 420 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO