Tin tức

Chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng, cựu cán bộ Hội phụ nữ bị bắt

H.T 30/09/2023 - 08:31

Ngày 29/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt tạm giam Trần Thị Lệ Hoa (46 tuổi, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từng là cán bộ công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hương Trà, Hoa còn kinh doanh thêm nhiều lĩnh vực như thuê xe ô tô, cho vay lãi để kiếm lời. Sử dụng uy tín của mình, đối tượng đi vay tiền của nhiều người. Sau đó, lại đem số tiền đi vay được đem cho vay lãi để thu lời.

hoa.jpg
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt tạm giam Trần Thị Lệ Hoa. (ảnh CAND)

Năm 2019, do làm ăn thua lỗ và một số người Hoa cho vay không trả tiền nên số tiền Hoa đi vay của người khác cứ thế phát sinh lãi, dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Sợ ảnh hưởng đến uy tín, Hoa không báo cho chủ nợ mà lại tiếp tục đi vay lãi ngày một nhiều hơn, cứ lấy tiền của người này lại trả lãi cho người khác, số nợ của Hoa cứ thế ngày một nhiều hơn.

Qua một người quen, Hoa biết chị L.H.T.U và chồng là anh N.V.V có tiền cho vay nên đã có ý định vay mượn.

Ngày 15/8/2022 đến 21/11/2022, Hoa liên lạc với anh V nhiều lần, đưa ra thông tin cần vay tiền cho khách đáo hạn. Anh V đã nhiều lần cho Hoa vay tiền với tổng số tiền là hơn 2,6 tỷ đồng.

Mặc dù, đến hẹn nhưng Hoa không trả tiền cho anh V mà dùng số tiền chiếm đoạt được để đi trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Sau đó, anh V đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an. Cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc điều tra làm rõ và tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Trần Thị Lệ Hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng, cựu cán bộ Hội phụ nữ bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO