Che giấu anh phạm tội, hai anh em cùng vào tù

Trang Trần | 27/09/2021 06:19

BVCL - Chiều 26/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Hữu Biền (SN 1987) về tội “Giết người” và Trần Hữu Hậu (1993, cùng trú tổ 43, P.Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 4/6/2020, Trần Hữu Biền và Tưởng Thị Thu Hằng (SN 1988, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đang ngồi uống bia tại quán Ngọc Hiếu, lô C1 biệt thự Xuân Thiều, đường Nguyễn Tất Thành, tổ 31 P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiêu thì có Trần Đại Quang (SN 1974), Đặng Kim Phúc (SN 1979), Trương Quốc Hoàng (SN 1990, cùng trú P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu) và Lê Thị Hồng Ly (SN 1983, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đến ngồi ở bàn kế bên.

tatp-26-9-bien-hau-gietnguoi-2.jpg
Hai anh em Biền và Hậu tại tòa

Khi thấy Biền và Hằng, Ly kể cho mọi người là Hằng đang nợ Ly 1 triệu đồng. Nghe vậy, Quang đi qua bàn của Biền để nói chuyện về số tiền nợ giữa Hằng và Ly, nhưng lúc này Hằng đã đi vào nhà vệ sinh.

Giữa Quang và Biền xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Quang đánh vào mặt Biền một cái nhưng không gây thương tích. Thấy đánh nhau, anh Phạm Ngọc (SN 1963, trú 73 Phan Văn Định, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, là chủ quán) đến can ngăn, nên Quang về lại bàn. Một lát sau, Biền và Hằng tính tiền ra lấy xe về, Quang cầm xô nhựa đựng đá của quán đi theo đòi đánh Biền thì Phúc can ngăn lại. Lúc Biền đi về, nhóm của Quang cũng trao đổi chuẩn bị hung khí với mục đích nếu Biền quay lại đánh thì dùng hung khí chống đỡ lại. Phúc nói với Hoàng về nhà Phúc lấy 1 cây dao tự chế (dài khoảng 50cm) và 1 cây búa định (dài khoảng 40cm) để dưới bàn.

Sau khi chở Hằng về nhà, do tức giận vì bị Quang đánh nên Biền về nhà lấy 1 con dao tự tạo (dài khoảng 30 cm, dùng để cạo sơn) giấu trong áo, quay lại quán để đánh Quang.

Lúc này, Trần Hữu Hậu là em ruột của Biền vừa đi làm về, Biền nhờ Hậu chở đi có việc, Hậu có hỏi Biền là chở đi đâu, có việc gì nhưng Biền không trả lời và tiếp tục nhờ Hậu chở đi.

Sau đó, Hậu điều khiển xe mô tô chở Biền ra đường Nguyễn Tất Thành đi theo sự chỉ dẫn của Biền. Khi đến quán Ngọc Hiểu, Biền nhảy xuống xe chạy thẳng vào trong quán, đến chỗ Quang đang ngồi chém 1 nhát vào người Quang theo hướng từ trên xuống.

Quang cầm mã tấu dưới bàn lên đỡ thì lưỡi mã tấu bị văng ra, lưỡi dao của Biền trúng vào đầu bên trái Quang. Biền chém tiếp trúng vào vùng trên cánh tay trái của Quang, Quang bỏ chạy vào trong quán được một đoạn thì ngã xuống đất. Biền đuổi theo chém thêm một nhát nữa trúng vào cẳng chân phải của Quang. Chém xong Biên đi ra khỏi quán.

Đối với Trần Hữu Hậu, khi dừng xe trước quán, Hậu không biết Biền vào quán làm gì. Sau khi lấy thuốc lá ra hút, Hậu quay lại thì thấy Biền vừa chạy vào quán vừa rút con dao giấu trong người ra, lúc này Hậu mới biết là Biền cầm dao đi đánh nhau.

Hậu chạy vào để can ngăn Biền nhưng do sự việc diễn ra quá nhanh, Hậu không kịp can ngăn Biền. Sau đó, Hậu chở Biền đi đến đoạn Nguyễn Tất Thành- Hồ Tùng Mậu, Biền nói Hậu về nhà, còn mình đi bộ vứt cây mã tấu xuống biển, đi lang thang không về nhà.

Quang được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Mặc dù biết rõ hành vị của Biền dùng dao chém liên tiếp vào người Quang, nhưng sau khi về nhà Hậu không tố giác hành vị phạm tội của Biền.

Kết luận giám định thương tích của Trần Đại Quang cho thấy vỡ lún sọ, dập não, rách màng cứng, tụ máu và khí nội sọ; gãy 1/3 trên xương chày phải. Tỷ lệ tổn thương là 52%.

Trần Đại Quang yêu cầu bồi thường các khoản tiền viện phí, thuốc men và chi phí chữa trị vết thương với số tiền 25 triệu đồng, Biền đã bồi thường 20 triệu đồng.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Trần Hữu Biền mức án 11 năm tù về tội “Giết người”, Trần Hữu Hậu 6 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Vậy là, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Trần Hữu Biền không những phải trả giá mà còn kéo em ruột của mình vào chốn lao tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Che giấu anh phạm tội, hai anh em cùng vào tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO