Cháy lớn trong đêm tại khu vực chợ Mường Thanh

Tiến Thành| 06/06/2022 16:31

BVCL - Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h tại khu vực gần giữa chợ Mường Thanh.

rr5.png
Vụ cháy đã làm 7 trong tổng số 9 lán, nhà tạm bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: VOV

Tổng cộng đã có 9 lán, nhà tạm của người dân bị cháy.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND phường Mường Thanh đã huy động người dân trong khu vực tham gia chữa cháy, thông báo cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Điện Biên để huy động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ tham gia dập lửa. Do đây là các lán, nhà tạm có vật liệu dễ cháy, hàng hóa chủ yếu là đồ hàng mã, tạp hóa, đồ nhựa nên ngọn lửa bùng rất nhanh và mạnh.

Sau gần 3 giờ đồng hồ nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, 7 trong 9 lán, nhà tạm cùng nhiều hàng hóa của người dân đã bị thiêu rụi hoàn toàn, số còn lại bị cháy thiệt hại khoảng 30%. Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến cả tỷ đồng.

UBND phường Mường Thanh cho biết, các lán, nhà tạm của người dân bị cháy nằm ở khu vực chợ Mường Thanh là các gia đình kinh doanh tự phát, không nằm trong diện quản lý của chính quyền địa phương. Đối với các hộ kinh doanh này, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở về đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn chủ quan trong công tác phòng, chống cháy nổ.

Chợ Mường Thanh là một trong những chợ có quy mô trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đây là nơi giao thương, kinh doanh và thu hút lượng lớn người dân trên địa bàn thành phố và các xã nằm trong lòng chảo Mường Thanh về mua sắm, bán buôn hằng ngày. Nhiều năm qua, chợ Mường Thanh đã tồn tại những bất cập trong công tác quy hoạch, quản lý. Vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Mường Thanh vào rạng sáng 6/6 tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về công tác quy hoạch, quản lý, nhất là công tác phòng, chống cháy nổ tại khu vực chợ này.

Chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng, cân đối ngân sách để hỗ trợ ban đầu cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn trong đêm tại khu vực chợ Mường Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO