Châu Gia Kiệt: 'Tôi đã hứa trong lòng sẽ không bao giờ làm vợ buồn'

Tường San| 08/10/2022 14:57

Châu Gia Kiệt đã trải lòng về khoảng thời gian vắng bóng do hoàn cảnh gia đình. Anh cũng lần đầu tâm sự nhiều về người vợ của mình.

Chào Châu Gia Kiệt, anh từng là tên tuổi nổi đình nổi đám, gắn liền với thanh xuân của cả một thế hệ. Tại sao có một khoảng thời gian anh lại ngừng hoạt động?

- Thời gian tôi ngừng hoạt động vì nhà có rất nhiều việc phải xử lý rất nhiều, bà nội, ông nội bị bệnh mất tới ba tôi bệnh mất nên tôi phải ngưng hết toàn bộ công việc nghệ thuật để tập trung lo cho gia đình. Ba tôi mất đột ngột, tôi là anh hai nên phải lo cho gia đình. Hiện tại mọi việc đã ổn nên tôi trở lại với nghệ thuật, đam mê của mình.

Thời điểm đó có một số tin đồn anh gặp trục trặc tình cảm, bị lừa gạt tiền bạc. Điều đó có đúng không?

- Điều đó không bao giờ có. Về trục trặc tình cảm, tôi với vợ hiện tại đã chuẩn bị cuối năm đám cưới. Những lời đồn bên ngoài về tìm cảm của tôi là không đúng.

Thời anh vắng bóng, có bao giờ anh cảm thấy chán nghề của mình không?

- Tôi không bao giờ chán. Do tôi ít xuất hiện trên báo chí nhưng vẫn đi hát bình thường. Lúc nào nhớ sân khấu vẫn nhận show bên ngoài, báo chí ít xuất hiện, không phải biến mất hẳn. Trong những năm vừa qua, 2016 đến 2019 khoảng bốn năm bận công việc nhà nhưng lúc nào rảnh vẫn đi hát show bên ngoài. Gần đây nhất tôi trở lại rất là nhiều gameshow, đặc biệt là ra mắt MV Anh không thể nói ra.

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

Gần đây có những bình luận gọi anh là ca sĩ hội chợ, hết thời. Khi thấy những bình luận đó anh có cảm giác tổn thương không?

- Tôi không thấy tổn thương. Tôi cảm thấy rất vui vì bây giờ tôi rất tự tin hát hay, đẹp. Thế nên ai muốn nói tôi bỏ qua hết. Tôi chỉ tập trung công việc của tôi, những MV, bài hát nào tôi thích tôi sẽ làm tới cùng.

Khi nhìn lại thời hoàng kim anh có cảm thấy tiếc không?

- Tôi không thấy tiếc vì thời hoàng kim của tôi từ năm 2000, đã từng đứng trên sân khấu giữa bao nhiêu nghìn người, bao nhiêu khán giả nghe thông báo quảng cáo có tôi diễn ngồi chờ đợi bên ngoài, dành tiền mua vé để xem tôi hát. Những người hâm mộ tôi ngày xưa, đã từng để dành tiền xem tôi hát, bây giờ đã lớn, làm giám đốc, làm doanh nhân... đang chờ đợi những sản phẩm mới của tôi. Đặc biệt, các bạn trên fanpage nhắn trên Facebook tôi muốn tôi làm những ca khúc ngày xưa thành phiên bản mới, quay hình thật đẹp để đi karaoke cho mọi người hát nhớ lại thời đó của tôi. Bây giờ, mọi người đã trở thành doanh nhân nổi tiếng, muốn tổ chức show ở đâu mời tôi ở đó, tôi là thần tượng ở trong lòng các bạn. Nghe điều đó, tôi rất mừng nên tôi vẫn xuất hiện lại, sau MV này sẽ còn nhiều MV nữa. Bất mí tôi sẽ tiếp tục ra ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Chấn Phong viết cho tôi là Nghèo phải chăng có tội, một dòng nhạc ngày xưa tôi yêu mến. Sau đó sẽ có một phim ngắn Bỏ qua chữ đời. Hy vọng sau buổi ra mắt MV này, mọi người sẽ ngóng tin tức. Tôi sẽ làm liên tục để những người hâm mộ sắp sửa thấy những gì tôi làm sắp tới.

Nhiều người nói ca sĩ thần tượng như anh nhiều khi còn giàu hơn ca sĩ hạng A vì gần gũi với khán giả, đi diễn ở các tỉnh. Đối với anh trường hợp này có đúng không?

- Ngày xưa hay phân biệt giữa ca sĩ thị trường và sang trọng. Đối với tôi ca sĩ thị trường hay quan trọng không cần biết, sang trọng như thế nào và thị trường như thế nào. Chỗ nào khán giả đông,tôi sẽ đến. Tôi chỉ chọn khán giả ngoài trời như hội chợ, sân khấu lớn có thể lên tới năm nghìn người, hát sung hơn khán giả năm mươi người. Tôi cứ làm những gì tôi thích. Chỗ 50 - 70 người tôi kiếm khán giả sau, rất dễ dàng, tôi sẽ làm được.

Bây giờ có nhiều ca sĩ trẻ, có bao giờ anh đi diễn bị gọi là chú chưa?

- Cũng có thể vì tuổi của tôi các khán giả bây giờ phải gọi tôi là chú. Nhưng gặp tôi đừng gọi bằng chú vì già lắm.

Nhiều nghệ sĩ sợ danh xưng phân biệt như ca sĩ hội chợ. Bản thân anh có sợ điều đó không?

- Tôi không sợ ca sĩ hội chợ vì khán giả chỗ nào cũng là khán giả. Chỗ nào yêu thương tôi, tôi sẽ đến. Như chỗ này có phòng trà sang trong sức chứa nhiều lắm hai mươi người, hội chợ đến ba nghìn người. Tôi xuất hiện hát cảm thấy rất sướng.

Anh có sợ mình sẽ bị thu hẹp lượng khác giả lại không vì gu âm nhạc bây giờ không giống ngày xưa?

- Mỗi một thời điểm có một gu âm nhạc khác nhau. Tôi tự tin với đường tôi đi, những ca khúc ngày xưa của tôi. Bây giờ người hâm mộ ngày xưa đã thành công. Mỗi thời, mỗi một người có một chỗ đứng, ca sĩ nổi tiếng nên tôi không có sợ. Những việc gì mình thích cứ làm vì khán giả lúc nào cũng trông chờ những cái mới, những cái cũ tôi làm phiên bản mới, những phiên bản mới mới làm mới nữa. Chỉ có mình bỏ khán giả, không bao giờ khán giả bỏ mình.

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

Bây giờ ở độ tuổi của anh, các đồng nghiệp đã có vợ con. Bây giờ anh mới chuẩn bị lấy vợ, anh có thấy mình bị trễ không?

- Trễ cũng không trễ, sớm cũng không sớm. Trong những năm vừa qua, tôi rất muốn kết hôn sớm. Nhưng tôi yêu ghề, trau chuốt cho nghề nhiều quá, quên đi bản thân lo hạnh phúc cho mình. Trong cuộc đời chỉ được lựa chọn một thứ, một là tôi chọn nghề nghiệp, hai là sẽ chọn hạnh phúc. Thời điểm đó tôi chọn nghề nghiệp nên tôi phải trả cái giá mất đi hạnh phúc. Khi tôi chọn hạnh phúc, tôi bị vô vòng xoay gia đình, là người con phải báo hiếu. Sau khi tôi báo hiếu cho gia đình, tôi được quyền lựa chọn hạnh phúc, lựa chọn nghề trở lại. Tôi mong quý vị khán giả yêu mến tôi như những ngày đầu tiên năm 2001 đến 2022. Hai mươi năm trôi qua khán giả hãy thương tôi giúp tôi lúc nào cũng yêu nghề, có những sản phẩm mới cho quý vị khán giả xem.

Anh có nôn có em bé không?

- Ai mà không nôn. Tôi đã đám hỏi rồi, đang chờ cuối năm nay hoặc trễ lắm đầu năm sau sẽ lên xe hoa, một đám cưới đàng hoàng. Người phụ nữ bên cạnh tôi bao nhiêu năm đã chờ đợi ngày đó để hai chúng tôi hạnh phúc với nhau. Sau khi kết tôn tôi cũng mong có con. Con cái do ông trời quyết định, trai hay gái cũng là con tôi, ông trời cho cái nào tôi nhận cái đó. Tôi rất rất rất ước mong được có mái ấm gia đình, hai cháu là đủ.

Anh có thể kể về cơ duyên anh gặp, quen vợ như thế nào không?

- Tôi gặp vợ qua buổi đi chơi chung với bạn bè trong một buổi tiệc. Nhìn thấy vợ rất dễ thương lọt vào mắt tôi. Sau đó mới bắt đầu hỏi thăm, tìm hiểu nhau.

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

,nam ca sĩ Châu Gia Kiệt,sao Việt

Anh là một người nổi tiếng, đẹp trai. Có bao giờ vợ anh ghen không?

- Nếu như một người phụ nữ nếu ghen sẽ không bao giờ ở bên cạnh người nổi tiếng được. Nếu như ai ở bên cạnh người nổi tiếng, người phụ nữ đó chịu đựng dữ lắm. Nhưng tôi đã hứa trong lòng sẽ không bao giờ làm vợ buồn vì vợ tôi chịu tôi được, thông cảm cho tôi làm nghệ thuật như thế nào.

Điều gì ở bà xã khiến anh cảm động nhất?

- Những lúc khó khăn nhất, buồn nhất trong cuộc đời người phụ nữ này lúc nào cũng ở bên cạnh tôi, chưa bao giờ bỏ tôi. Ngoài mẹ tôi ra chỉ có người phụ nữ này, không còn người phụ nữ nào khác.

Anh có áp lực khi giữ nhan sắc, sức khỏe ở độ tuổi này không?

- Độ tuổi tôi phải giữ sức khỏe, nhan sắc. Nhiều người đi chăm soc da, tôi lại thích nhất là thể thao. Buổi sáng tôi dậy sớm đạp xe đạp, buổi chiều sau khi làm việc lúc nào cũng để đôi giày trong xe, tấp vào sân tennis chơi hai đến ba tiếng để mồ hôi ra, giữ được dáng của mình. Đó là hai bí quyết giữ sức khỏe, nhan sắc trẻ của tôi.

Cảm ơn Châu Gia Kiệt về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Gia Kiệt: 'Tôi đã hứa trong lòng sẽ không bao giờ làm vợ buồn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO