Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND tỉnh An Giang

Duy Bình | 08/12/2020 11:41

BVCL - Chiều 07/12/2020, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh An Giang.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang; đồng chí La Hồng, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh; cùng lãnh đạo, các Trưởng, phó Phòng, tòa; Thẩm phán TAND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

dsc08567-min-4-.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí La Hồng, Chánh án TAND tỉnh An Giang đã báo cáo tình hình hoạt động các mặt công tác, bao gồm: công tác hành chính tư pháp; cải cách tư pháp; phòng, chống tham nhũng; tổ chức, cán bộ; xét xử và giải quyết các loại vụ án; thi đua khen thưởng; thanh tra, kiểm tra và cơ sở vật chất.

Theo đó, trong năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC; Thường trực Tỉnh ủy; sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả của chính quyền và cơ quan, tổ chức hữu quan; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức TAND hai cấp trong tỉnh, Ban Cán sự đảng và lãnh đạo TAND tỉnh luôn đoàn kết, đề ra nhiều giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện thực tế của đơn vị, nhất là công tác cải cách hành chính – tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành; nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ (năm 2018 và 2019, đơn vị đã phối hợp với trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức được 02 lớp cao học Luật với 73 học viện, có 24 học viên đã bảo vệ thành công luận văn).

Đối với lãnh đạo các đơn vị, Thẩm phán, cán bộ, công chức thuộc TAND hai cấp trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tổ chức thực hiện nghiêm túc 14 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử do TANDTC đề ra, nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chính trị được giao, cụ thể: về công tác chuyên môn: năm 2020, TAND hai cấp trong tỉnh đã thụ lý 14.614 vụ, giải quyết 12.362 vụ, đạt tỷ lệ 84,59%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý giảm 314 vụ (14.614/14.928); giải quyết tăng 1.542 vụ (12.362/10.820). Nhìn chung, kết quả giải quyết, xét xử các loại vụ, việc đều đảm bảo chất lượng; quan tâm đến việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa.

Các phán quyết của Hội đồng xét xử căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa và trên cơ sở xem xét toàn diện, khách quan các chứng cứ của vụ án; tỷ lệ án bị hủy và sửa được kéo giảm; không kết tội oan hoặc bỏ lọt tội phạm, không phát sinh bản án hoặc quyết định không rõ ràng, gây khó khăn cho công tác thi hành án dân sự; các trường hợp tạm đình chỉ đều có căn cứ, đúng pháp luật, không có biểu hiện bệnh thành tích

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng và kết quả mà TAND hai cấp tỉnh An Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan tố tụng, các cơ quan trong khối nội chính của tỉnh là những điều kiện quan trọng đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, tạo nền tảng để phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngành Tòa án, đồng thời yêu cầu TAND hai cấp của tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xét xử, coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ,tăng cường phối hợp với các cơ quan nội chính, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; chú trọng giải quyết, xử lý các vụ án hành chính, dân sự; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

dsc08586-3-.jpg
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC đánh giá cao những kết quả đạt được của TAND hai cấp tỉnh An Giang, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; cải cách hành chính – tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và chất lượng, tiến độ giải quyết các loại án. Đồng thời, đồng chí Chánh án yêu cầu TAND hai cấp tỉnh An Giang cần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác giải quyết, xét xử các loại án, bản án tuyên phải đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, tránh oan, sai và bỏ lọt tội phạm.

Trong thực hiện nhiệm vụ, phải công khai, minh bạch và thực hiện tốt quyền tiếp cận thông tin của công dân; chú trọng công tác hòa giải; tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng, các cơ quan nội chính để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của TAND và các nhiệm vụ cải cách tư pháp. 


Theo congly.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm và làm việc với TAND tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO