Y tế

Chấn chỉnh thái độ giao tiếp của nhân viên y tế

Anh Đức 30/08/2023 - 12:07

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

hailong2-1-(1).jpg
Ảnh minh hoạ (nguồn internet)

Ngày 29/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành; các cơ quan, đơn vị báo chí, truyền thông về việc xử lý thông tin báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế.

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và y tế các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế; đồng thời xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Các đơn vị quán triệt phương châm "Lấy người bệnh là trung tâm," đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu "Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh," hưởng ứng chủ đề Ngày An toàn Người bệnh Thế giới năm 2023 "Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh."

Trước đó, cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Bệnh viện K… về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh thái độ giao tiếp của nhân viên y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO